FAอังกฤษดันเวมบลีย์เป็นสังเวียนชิงชปล.

FAอังกฤษดันเวมบลีย์เป็นสังเวียนชิงชปล.

FAอังกฤษดันเวมบลีย์เป็นสังเวียนชิงชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หวังให้สนามเวมบลีย์ เป็นสังเวียนนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อีกครั้ง ในปี 2013หลังทำกำไรมหาศาลในปีนี้ ส่วนในปี 2012 นั้น เป็นสนามอลิอันซ์ อารีนา ของบาเยิร์น มิวนิค

เดลี เมล์ สื่อในเมืองผู้ดี รายงานในวันนี้ว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) มีแผนที่จะผลักดันให้สนามเวมบลีย์ ได้รับเลือกเป็นสังเวียนนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อีกครั้งในปี 2013

หลังจากที่เกมในนัดชิง ระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งพ่ายให้กับบาร์เซโลนา เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จ ทำให้ เอฟเอ ได้รับผลกำไรเป็นจำนวนมาก และนับเป็นเกมนัดชิงที่ดีที่สุด นับตั้งแต่ปี 1992 เป็นต้นมาด้วย

โดย เอฟเอ ได้รับผลกำไรจากการใช้เวมบลีย์ เป็นสังเวียนนัดชิงชนะเลิศ กว่า 1,000,000 ปอนด์ ซึ่งนับว่าสูงกว่าการยอมให้เช่าสถานที่ในการจัดคอนเสิร์ตเพลงร็อค ที่มีเพียง 250,000 ปอนด์ เท่านั้น

ทั้งนี้ เอฟเอ หวังที่จะใช้กรุงลอนดอน ซึ่งสามารถสร้างความประทับใจให้กับยูฟ่า เป็นสังเวียนเกมคู่ชิงชนะเลิศอีกครั้ง โดยได้เปรียบสนามอื่นๆ ตรงที่ไม่มีแบรนด์สินค้าเป็นชื่อสนาม

ซึ่งอาจจะขัดแย้งกับสปอนเซอร์หลักของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เหมือนกับที่ ยูฟ่า ไม่ค่อยพอใจกับสนามอลิอันซ์ อารีนา ของบาเยิร์น ที่มีแบรนด์อลิอันซ์ อยู่บนชื่อสนาม ที่จะเป็นเจ้าภาพนัดชิงชนะเลิศในปี 2012 นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม หากเวมบลีย์ ได้รับเลือกเป็นสังเวียนนัดชิงชนะเลิศ ปี 2013 ก็จะกลายเป็นสถิติใหม่ทันที ว่าได้เป็นเจ้าภาพ 2 ครั้ง ใน 3 ปี อีกครั้ง หลังจากเคยเกิดขึ้นกับเวมลีย์ เก่า ที่ถูกทุบไปแล้ว เมื่อปี 1968 และ 1971 หรือ สนามในกรุงเวียนนา ที่ได้เป็นเมื่อ ปี 1987 และ 1990

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook