สาครโทษอาจหนัก! คาด แบนนักเตะพร้อมรังเหย้า

สาครโทษอาจหนัก! คาด แบนนักเตะพร้อมรังเหย้า

สาครโทษอาจหนัก! คาด แบนนักเตะพร้อมรังเหย้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายพิจารณาวินัยและมารยาทอาจคาดโทษเหตุวิวาท สาคร-อ่างทองหนัก หลังนักเตะตะลุมบอล พร้อมอาจมีการแบนรังเหย้า อ.โสภิต ประธานศูนย์ฯกลาง-ตอ. เผยยื่นเรื่องให้ประธานฝ่ายจัดนายวิมล กาญจนะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งประเด็นสอบสวนใหญ่ 2 ประเด็น คาดลงโทษได้ศุกร์นี้ สุเมต สุวรรณพรหมในฐานะคณะกรรมการพิจารณาชี้ต้องรอดูหลักฐาน ส่วนเหตุชกต่อยโซนใต้คู่ พัทลุง-ตรัง รอยื่นเรื่อง

ความเคลื่อนไหวล่าสุดสำหรับเหตุวิวาทในการแข่งขันศึก เอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางและตะวันออก คู่ระหว่างสมุทรสาคร เอฟซี เปิดบ้านพบ อ่างทอง เอฟซีเมื่อวันที่  6 มิ.ย. ที่ผ่านมาก่อนจบเกมเสมอกันไป1-1 ซึ่ง จุดเริ่มต้นของการปะทะกันในวันนี้เริ่มต้นจากจังหวะการเข้าปะทะกันของนักเตะทั้งสองฝ่ายในช่วงท้ายครึ่งแรก จนมีนักเตะหลายคนเข้าไปร่วมแจมกับเหตุการณ์ดังกล่าวจนบานปลาย โดยภายหลังจบการแข่งขันแฟนบอลทีมเยือนกำลังเดินทางกลับ ก็มีแฟนบอลของทั้งสองทีมพูดจาเสียดสีกัน จนทำให้มีการตะลุมบอลกันเกิดขึ้นอีกครั้ง จนทำให้แฟนบอลได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก และมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ได้มีแฟนบอลของทีมเจ้าบ้าน ปาก้อนหินใส่กระจกรรบัสของทีมเยือน จนได้รับความเสียหาย
   
ล่าสุดประธานศูนย์พัฒนากีฬาอาชีพโซนภาคกลางและตะวันออก อ.โสภิต ภาโนมัย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า รับทราบเหตุการณ์ทั้งหมดเนื่องจากตนนั่งชมเกมการแข่งขันดังกล่าวอยู่ในสนาม  ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการยื่น เอกสาร และคลิปวิดีโอให้ทางคุณวิมล กาญจนะ ประธานดิวิชั่น 2 เพื่อยื่นเรื่องต่อให้ฝ่ายคณะกรรมการพิจารณาวินัยและโทษของทางดิวิชั่น 2 ได้มีการตัดสิน คาดว่าจะมีการประชุมกันในวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย.นี้
   
นอกจากนี้ อ.โสภิต ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่าสิ่งที่ตนเห็นได้ชัดคือนักเตะหมายเลข 5 ของทีมสมุทรสาคร เอฟซี นายมนตรี สาระแสน ที่เข้าไปทำฟาว์ลและไม่ยอมรับคำตัดสิน รวมถึงยังมีการกระโดดถีบจากนั้นอีกซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับวงการฟุตบอลอาชีพ โดยทางนายวมิล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ได้มีการแบ่งแย่งประเด็นออกเป็น 2 ประเด็นใหญ่ๆ คือ 1.พฤติกรรมของนักเตะในสนามที่ได้กระทำ และ 2.การจัดการแข่งขันที่มีการหละหลวม จนทำให้การควบคุมการแข่งขันมีความบานปลาย

ทวี แนะฝ่ายจัดแยกแฟนบอลตอนกลับไม่เป็นผล

ขณะที่ผู้ควบคุมการแข่งขันในเกมดังกล่าว นายทวี เมืองนก ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนได้มีการยื่นเรื่องดังกล่าวได้มีการยื่นเรื่องแก่ทางดิวิชั่น 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากจบการแข่งขันตนได้มีการแนะนำทางฝ่ายจัดของทีมสมุทรสาครแล้ว ให้มีการปล่อยให้แฟนบอลทีมเยือนกลับก่อน ก่อนที่จะปล่อยให้แฟนบอลเจ้าถิ่นกลับได้ ซึ่งทางฝ่ายจัดก็ได้แสดงความมั่นใจว่าสามารถควบคุมได้ แต่แล้วก็ไม่เป็นไปอย่างที่บอก เมื่อแฟนบอลทั้งสองทีมเกิดมีปากเสียงและตะลุมบอลกันอีกครั้ง

สุเมตคาดโทษอาจหนักแบนแข้งและรังเหย้า

ส่วนทางด้านนายสุเมต สุวรรณพรหม ประธานศูนย์พัฒนากีฬาอาชีพโซนกรุงเทพและปริมณฑล ในฐานะคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาทของดิวิชั่น 2 ได้เปิดเผยว่าตนได้ไปรับชมเกมดังกล่าวเช่นกัน แต่ไม่ได้ดูจนจบ และออกมาก่อน ซึ่งเบื้องต้นทางฝ่ายพิจารณาวินัยและมารยาทของดิวิชั่น 2ซึ่งหากได้รับเอกสารและหลักฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก้จะมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวทันทีซึ่งเบื้องต้นการเจตนาทำร้ายร่างกายหรือมีเหตุชกต่อยก็จะมีการแบนตัวนักเตะที่ก่อเหตุและพฤติกรรมนักเตะคนอื่นภายในสนาม คาดอาจแบนนักเตะที่มีเจตนายาว 6 นัด ส่วนฝ่ายจัดก็จะมีโทษปรับโทษแบนรังเหย้าอีกเช่นกัน

พัทลุงฉะตรัง เหตุชกต่อยรอยื่นเรื่อง


นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่จะต้องร่วมพิจารณาอีกเช่นกัน โดยได้รับการร้องเรียนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของแฟนบอลทีมปราจีนบุรี เอฟซีที่มีการด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ในหลายๆเกมการแข่งขัน และในโซนภาคใต้ คู่ระหว่าง พัทลุง เอฟซี เปิดบ้านพบกับตรัง เอฟซี เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมาซึ่งได้รับรายงานว่ามีนักเตะตรังปล่อยหมัดใส่นักเตะพัทลุงในเกมดังกล่าว และมีการเล่นหนักตัดฟาว์ลบ่อยครั้ง จนต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในบริเวณสนาม โดยกำลังรอการส่งเรื่องจากนายสุพัฒน์ ธรรมเพชร ประธานศุนย์พัฒนากีฬาอาชีพโซนภาคใต้ มายันทางประธานจัดการแข่งขันลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เพื่อยื่นเรื่องต่อให้ฝ่ายพิจารณาวินัยและมารยาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook