ประหาร นศ.จีน ซิ่งชน มีดแทงซ้ำชาวนาดับ

ประหาร นศ.จีน ซิ่งชน มีดแทงซ้ำชาวนาดับ

ประหาร นศ.จีน ซิ่งชน มีดแทงซ้ำชาวนาดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีนสั่งประหารแ้ล้ว คดีนักศึกษาวัย 21 ปีขับรถชนและแืทงซ้ำหญิงชาววนาจนดับคาถนน   

สำนักข่าวต่างประเทศ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางการจีนเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ได้สั่งประหารชีวิต นายเหยา เจียซิน นักศึกษาวัย 21 ปี ในความผิดฐานฆาตกรรม นางจาง เหมี่ยว หญิงชาวนาวัย 26 ปีที่กำลังตั้งครรภ์ นับเป็นคดีสะเทือนขวัญและเป็นที่จับตาของสังคมเป็นอย่างมากเพราะ นายเหยา นักศึกษาคนนี้เป็นคนฐานะดี ซึ่งคนสังคมจ้องจับผิดว่่าเขาจะพ้นผิดหรือไม่ 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ต.ค.2553  นายเหยา นักศึกษาวิชาดนตรี ได้ขับรถยนต์ส่วนตัวเฉี่ยวชน นางจาง เหมี่ยว หญิงสาวเคราะห์ร้ายที่ขี่จักรยานจนล้ม จากนั้น นายเหยา ได้มองกระจกหลังและเห็นหญิงสาวได้จ้องมองมาที่ทะเบียนรถ นายเหยาจึงลงจากรถและใช้มีดเดินตรงมาจ้วงแทง นางจาง ถึง 8 ครั้งจนเสียชีวิตคาที่

ข่าวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปทั่วรวมถึงในสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตต่างพากันเรียกร้องให้จับคนร้ายให้ได้จากนั้น 4 วัน พ่อแม่ของ นายเหยาได้พาลูกชายมามอบตัว  และ นายเหยา ได้รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือแทงนางจางจริง เหตุที่ทำเพราะอยากตัดปัญหา คิดว่าคงเจรจาให้นางจางยอมความได้ยาก โดยระหว่างให้การในศาล เมื่อ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา นายเหยาถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความกดดัน

ศาลตัดสินคดีนี้ เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2554 โดยลงโทษประหารชีวิตและให้จำเลยจ่ายค่าชดเชยจำนวน  200,000 บาท นอกจากนี้ นายเหยา ได้ยื่นอุทธรณ์ กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ศาลได้ยืนยันโทษประหารชีวิต โดยให้เหตุผลว่าเป็นโทษตามอาชญากรรม สำหรับผู้ที่กระทำต่อผู้อื่นจนเสียชีวิต อย่างโหดเหี้ยมและเลวร้ายที่สุด

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ประหาร นศ.จีน ซิ่งชน มีดแทงซ้ำชาวนาดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook