เขตพระนคร ยังไม่เก็บ 'ป้ายโหวต'

เขตพระนคร ยังไม่เก็บ 'ป้ายโหวต'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ป้าย โหวตโน ของ กลุ่มพันธมิตรฯ นั้น ยังคงมีวางไว้ตลอด ถนนพระอาทิตย์ แม้ว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะมีมติเสียงส่วนใหญ่ ให้ปลดป้ายโหวตโน ซึ่งเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ ของกลุ่มพันธมิตรฯ โดยให้มีการนำออกจากพื้นที่ ที่มีการนำไปวางไว้ เนื่องจากเห็นว่า ผิดกฎหมายเลือกตั้ง รวมถึง ผิด พ.ร.บ.รักษาความสะอาด แต่เท่าที่เราได้สำรวจพื้นที่ในเขตพระนคร ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่มีการรณรงค์ให้มีการโหวตโน เป็นพื้นที่ที่มีการตั้งเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ แต่ป้ายโหวตโน นั้น ยังคงมีให้เห็นตลอดถนนพระอาทิตย์ ซึ่งในวันนี้ได้มาสำรวจจุดที่ใกล้กับบ้านพระอาทิตย์ ซึ่งเป็นบ้านของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ คือ บริเวณป้อมพระสุเมรุ ก็ยังคงพบว่า มีป้ายรณรงค์โหวตโน ติดอยู่ โดยเฉพาะหน้าบ้านพระอาทิตย์นั้น จะมีป้ายขนาดใหญ่เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามไปยัง สำนักงานเขตพระนคร ซึ่งได้ทำการสำรวจป้ายโหวตโน ทั้งหมดในพื้นที่ ก็ได้ให้ข้อมูลว่า ในพื้นที่พระนครนั้น จะเป็นพื้นที่ ที่มีการรณรงค์ให้มีการโหวตโน แต่ก็มีไม่ถึง 20 ป้าย ทางด้าน นายวรพงษ์กุล อนุญาพิศิษฐ์ วินจักรยานยนต์ รับจ้าง บริเวณป้อมพระสุเมรุ ก็บอกว่าในพื้นที่นั้น ยังคงมีป้ายโหวตโน ติดอยู่จำนวนมาก ซึ่งส่วนตนนั้นก็ไม่เห็นด้วยกับป้ายดังกล่าว แม้ว่า จะช่วยเตือนใจ ส.ส. ได้บ้าง แต่เนื่องจาก พื้นที่ในเขตพระนครนั้น มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก และก็มีนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวก็เกิดความสงสัย ไม่เข้าใจว่า ทำไมป้ายดังกล่าวนั้น คืออะไร ก็มีการสอบถาม ซึ่งตนก็ได้ให้ข้อมูลแต่ก็ไม่ชัดเจน ซึ่งมองว่า เหตุดังกล่าวนั้น ก็จะทำให้เสียภาพลักษณ์กับประเทศไทยด้วย

อย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นเสียงส่วนหนึ่งของประชาชนเท่านั้น ซึ่งในวันนี้เรายังคงต้องเกาะติดและติดตามกันต่อไปว่า เนื่องจาก กลุ่มพันธมิตรฯ จะมีการเดินด้วยเท้าไปตามถนนสีลม เจริญกรุง ตลอดถึง สวนลุมพินี เพื่อที่จะรณรงค์ให้มีการโหวตโน โดยไม่หวั่นเกรงต่อมติคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. นั้น เห็นว่า ไม่เหมาะสม โดยจะนัดรวมตัวกัน ในวันนี้เวลา 11.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook