อดีต รมช.คมนาคม เป็นศพอืดคาโรงแรม

อดีต รมช.คมนาคม เป็นศพอืดคาโรงแรม

อดีต รมช.คมนาคม เป็นศพอืดคาโรงแรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบศพ อดีต รมช.คมนาคม เสียชีวิตในห้องพักโรงแรม  เผยประวัติเป็นนักต่อสู้ ฟ้องหัวหน้าคณะปฏิวัติ 

สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในห้องพักเลขที่ 9 โรงแรมบ้านสวน เลขที่ 126/1 หมู่ 1 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชาย สภาพศพขึ้นอืด มีน้ำเหลืองและเลือดไหลออกบริเวณจมูกและปาก สวมเสื้อยืด กางกางขาสั้น

ทราบชื่อผู้ตายคือ นายอนันต์ ภักดิ์ประไพ อายุ 74 ปี ตรวจสอบบริเวณในห้องที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้  ด้าน นายกล้าณรงค์ ภักดิ์ประไพ อายุ 39 ปี หลานของผู้ตาย เปิดเผยว่า นายอนันต์เป็นเจ้าของโรงแรมบ้านสวนมาร่วม 10 ปี และปกติจะพักอยู่ภายในบริเวณโรงแรม ต่อมาเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์แจ้งว่าชาวบ้านเห็นโรงแรมบ้านสวนเปิดไฟทิ้งไว้ทั้งกลางวันและกลางคืนแต่ไม่เห็นหน้านายอนันต์มากว่า 2 วันแล้ว  ตนจึงเดินทางมาตรวจสอบซึ่งทุกอย่างภายในโรงแรมดูปกติ แต่ไม่พบนายอนันต์ตนจึงเดินทางกลับเพราะคิดว่านายอนันต์ไปข้างนอก

จากนั้นตนได้กลับมาอีกครั้งในช่วงเช้าของวันที่ 9 มิ.ย. เพื่อตรวจสอบห้องเช่าต่าง ๆ ซึ่งได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากห้องที่เกิดเหตุ ตนจึงให้ช่างนำกุญแจไปเปิดห้องถึงได้พบนายอนันต์นอนเสียชีวิตบนเตียง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรผลปรากฏว่าไม่พบร่องรอยการทำร้าย คาดผู้ตายอาจเสียชีวิตจากโรคประจำตัวที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจและอาการเกิดกำเริบอย่างเฉียบพลันเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

อนึ่ง นายอนันต์ ภักดิ์ประำไพ เป็นทายาทของผู้ก่อตั้งกิจการรถเมล์ที่เปิดบริการรอบเมืองพิษณุโลกมาร่วม 50 ปีแล้ว เป็นชายโสด ทั้งนี้ ตำแหน่งหน้าที่ทางการเมือง เคยเป็น ส.ส.พิษณุโลก ปี 2518 และเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สมัยรัฐบาล ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เป็นนายกรัฐมนตรี  

ความเคลื่อนไหวทางด้านการเมือง นายอนันต์ เคยร่วมกับ นายอุทัย พิมพ์ใจชน และนายบุญเกิด หิรัญคำ อดีตส.ส. เป็นโจทก์ฟ้องจอมพลถนอม กิตติขจร กับพวกเป็นจำเลยต่อศาลอาญาในข้อหากบฎ เนื่องจากจอมพลถนอมทำรัฐประหาร 17 พฤศจิกายน 2514 และ จอมพลถนอม ได้สั่งจับกุมบุคคลทั้งสาม และมีคำสั่งหัวหน้าคณะปฏิวัติ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2515 ให้จำคุกนายอุทัยไว้มีกำหนดสิบปี และให้จำคุกนายอนันต์ และนายบุญเกิด ไว้มีกำหนดคนละ 7 ปี

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook