เทพพนมร้องกกต.ตรวจสอบผู้สมัครสส.ชทพ.

เทพพนมร้องกกต.ตรวจสอบผู้สมัครสส.ชทพ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพพนม นามลี ในฐานะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เดินทางมายื่นหนังสือต่อ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของ นายฐนนท์ศรณ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชี รายชื่อ ลำดับที่ 7 พรรคชาติไทยพัฒนา เนื่องจาก นายฐนนท์ศรณ์ ยังไม่ได้ลาออกจากการเป็นคณะกรรมการบริหารของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่ง กกต. ได้จัดจ้างให้โรงพิมพ์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นผู้พิมพ์บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และบัตรตัวอย่างการเลือกตั้ง แบบบัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้ นายเทพพนม กล่าวว่า ขณะนี้ นายฐนนท์ศรณ์ ยังเป็นบอร์ดของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังเป็นผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งถือว่า เป็นผู้มีอำนาจในองค์กร เปรียบเสมือนผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทางตรงและทางอ้อม ดังนั้น ตนขอให้ กกต. ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ในครั้งนี้ ก็ขอให้ กกต. ลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม หากประธาน กกต. ยังไม่ดำเนินการพิจารณาเรื่องดังกล่าวภายใน 7 วัน ตนจะยื่นฟ้องประธาน กกต. โทษฐานไม่แสดงความโปร่งใส ในการจัดพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ที่ กองบังคับการปราบปราม ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook