สถานีวิทยุกัมพูชาปั่นกระแสไทยจับ3สายลับ

สถานีวิทยุกัมพูชาปั่นกระแสไทยจับ3สายลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ตลาดปอยเปต อ.โอวจโรว จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มีชาวเขมรจำนวนมากออกมาหาซื้อหนังสือพิมพ์กัมพูชากันอย่างคึกคัก เนื่องจากวิทยุท้องถิ่นของกัมพูชาประจำปอยเปต ได้อ่านข่าวสารโดยอ้างว่า เป็นข่าวจากหนังสือพิมพ์เกาะสันติภาพ และหนังสือพิมพ์กัมพูชาทะมัย ฉบับประจำวันที่ 11 มิ.ย. ได้เสนอข่าวรัฐบาลกัมพูชาตอบโต้รัฐบาลไทย

โดยรายงานแถลงการณ์ของโฆษกรัฐบาลกัมพูชา ตอบโต้กรณีรัฐบาลไทย อ้างว่าได้จับกุมสายลับของกัมพูชาได้ 3 คน ซึ่งไทยอ้างว่าทั้ง 3 คน มีแผนที่ และพิกัดทางทหารของไทย ซึ่งเป็นเรื่องไม่เป็นความจริง ชาวเขมรที่ถูกจับฝั่งไทย เป็นเพียงชาวบ้านธรรมดา และมีหนังสือผ่านแดนเข้าไปเที่ยวในฝั่งไทยเท่านั้น หากเป็นสายลับจริง ต้องไม่มีหนังสือผ่านแดน การที่ไทยตั้งข้อหาจารกรรมข้อมูลทางทหารของไทยนั้น เป็นการสร้างเรื่อง เพื่อใส่ความกัมพูชา โดยไม่มีมูลเหตุ เป็นการจงใจสร้างเหตุเพื่อรุกรานกัมพูชา

ทั้งนี้ ดีเจของสถานีวิทยุ ยังพยายามพูดว่า ไทยจงใจ และมีเจตนาที่จะสร้างเรื่องขึ้นมา เพื่อหาโอกาสบุกยึดดินแดนกัมพูชาอีกครั้ง และจากข่าวดังกล่าว ทำให้พ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรในตลาดปอยเปต ต่างเริ่มหวั่นเกรงว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจนทำให้บานปลายกลายมาเป็นสงครามอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย พยายามชี้แจงว่า รัฐบาลไทย และคนไทยไม่มีปัญหาอะไรกับชาวเขมร และยังไม่มีอะไรกระทบความสัมพันธ์ บริเวณชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook