โจรใจบาป! ปีนกุฎิชิงทรัพย์ ทุบหัวพระมรณภาพ

โจรใจบาป! ปีนกุฎิชิงทรัพย์ ทุบหัวพระมรณภาพ

โจรใจบาป! ปีนกุฎิชิงทรัพย์ ทุบหัวพระมรณภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกตูม จ.ลพบุรี เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณสำนักสงฆ์เขาทรายอ่อน หลังได้รับแจ้งว่า มีคนพบศพพระสงฆ์นอนมรณภาพอยู่ถนนหน้ากุฎิ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพพระภิกษุสงฆ์มรณภาพอยู่บนถนนลูกรังหน้ากุฎิในสำนักสงฆ์ดังกล่าว ในสภาพนอนหงาย นุ่งสะบงผืนเดียว มือทั้งสองข้างวางอยู่บนหน้าอกในลักษณะเกร็ง พบบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งบริเวณศีรษะด้านหลัง ใกล้เคียงกันพบซองจดหมายสีขาวคล้ายซองปัจจัย ถูกแกะออกพบเงินสด 70 บาทอยู่ภายในซอง ทราบชื่อพระภิกษุดังกล่าวในเวลาต่อมาคือ พระสมชัย จงภิสัย อายุ 45 ปี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบภายในกุฎิ พบร่องรอยการถูกรื้อค้นและข้าวของกระจัดกระจาย แต่ยังไม่ทราบว่ามีสิ่งใดสูญหายไปบ้าง จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่พระสงฆ์รูปอื่นยังไม่กลับจากบิณฑบาต ทำให้ภายในสำนักสงฆ์มีพระประจำอยู่เพียง 2 รูป คือพระสมชัย และพระวิชัย อายุ 63 ปี ซึ่งอยู่คนละกุฎิ โดยพยานบอกว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ยังพบเห็นพระสมชัยทำวัดอยู่ แต่กลับมาพบเป็นศพในช่วงเช้าวันต่อมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะแอบเข้ามาที่วัดและบุกเข้ากุฎิของพระสมชัยช่วงกลางดึก หวังชิงทรัพย์แต่เกิดการต่อสู้ขัดขืนกัน และพระสมชัยพยายามวิ่งหนี แต่คนร้ายได้วิ่งตามมาและใช้ของแข็งตีใส่ที่ศีรษะจนเสียชีวิตคาที่ ก่อนจะฉวยรื้อค้นเอาทรัพย์สินหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook