'ยิ่งลักษณ์'ลงพื้นที่หาเสียง จ.เชียงราย

'ยิ่งลักษณ์'ลงพื้นที่หาเสียง จ.เชียงราย

'ยิ่งลักษณ์'ลงพื้นที่หาเสียง จ.เชียงราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับหนึ่ง พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงช่วย นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 จังหวัดเชียงราย ที่โรงเรียนบ้านป่ามื่น ตำบลปล่อง อำเภอเทิง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนมารับฟัง การปราศรัย จนเต็มลานกีฬาโรงเรียน พร้อมส่งเสียงเชียร์นายกรัฐมนตรีหญิง

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปราศรัย ขอคะแนนเสียงให้ตนและพรรคเพื่อไทย เทียบเท่ากับสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พี่ชาย พร้อมชูนโยบายในการแก้ปัญหาราคาสินค้า ไม่ให้มีการผูกขาด แก้ปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้ง ให้กับคนเชียงราย โดยการเชื่อมลุ่มแม่น้ำ 25 สาย มายังแม่น้ำกก สร้างกองทุนสตรีจังหวัดละ 100 ล้านบาท เพื่อนำไปร่วมพัฒนาฝีมือแรงงานบัตรเครดิตเกษตรกร

นอกจากนี้ จะสานต่อนโยบายที่เคยประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ที่มีการปรับเปลี่ยนโดยอายุ 60 ปี ได้ 600 บาท 70 ปี 700 บาท 80 ปี 800 บาท และ 90 ปี ขึ้นไปได้ 1,100 บาท


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับหนึ่ง พรรคเพื่อไทย และ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่พบปะ พ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ที่ตลาดเทิง เพื่อขอคะแนนเสียงให้กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนในพื้นที่ โดยมีการมอบดอกไม้ และขอถ่ายรูปรวมทั้งตะโกนเลือกเบอร์หนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในช่วงแวะรับประทานเที่ยง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้พูดคุยและทักทายสื่อมวลชน ที่ติดตามทำข่าวทั้งสื่อไทยและสื่อต่างชาติ พร้อมบอกเคล็ดลับในการดูแลตัวเอง ในช่วงเดินสายหาเสียงช่วยลูกพรรค ด้วยการทาครีมกันแดด เพื่อป้องกันผิวคล้ำ และดื่มน้ำจับเลี้ยง เพื่อรักษาเส้นเสียง นอกจากนี้ ยังเผยเคล็ดลับในการป้องกันอาการเมารถขณะเดินทางด้วยการใส่ซีแบนด์ (SEA BAND) ไว้ที่ข้อมือทั้ง 2 ข้าง


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัย หาเสียงช่วย นายพิเชรษฐ์ เชื้อเมืองคาน ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จ.เชียงราย ที่โรงเรียนบุญเรืองวิทยาคม อ.เชียงของ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปราศรัยว่า 4 - 5 ปี หลังการปฏิวัติ บ้านเมืองไม่มีอะไรดีขึ้น โดยเฉพาะช่วง 2 ปีหลัง ที่ประชาชนต้องอดทนต่อปัญหาเศรษฐกิจและสังคม ดังนั้น พรรคเพื่อไทยจึงขออาสาเข้ามาแก้ปัญหา โดยเฉพาะเรื่องของปากท้องประชาชน

พร้อมกันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ชูนโยบายเรียกคะแนนเสียงจากชาวเชียงราย ว่า หากได้เป็นรัฐบาล จะเร่งผลักดันโครงการสร้างสะพานที่เชื่อมจากเชียงของ ไปประเทศลาว ให้เสร็จสิ้น เพื่อให้สามารถค้าขายให้กับประเทศเพื่อนบ้านได้สะดวก รวมทั้ง จะดำเนินการเชื่อมรถไฟฟ้าคาวมเร็วสูง จาก จ.เชียงใหม่ มายัง จ.เชียงราย ขณะที่บรรยากาศการปราศรัย เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ และรับฟังนโยบายจนเต็มสนามกีฬาของโรงเรียน ไม่รวมประชาชนที่ทยอยเดินทางมาสมทบ จนส่งผลให้มีการจราจรติดขัดยาวกว่า 5 กิโลเมตร


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย และ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และโฆษกพรรค ลงพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อปราศรัยหาเสียงช่วย นายประสิทธิ์ วุฒินันชัย ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จ.เชียงใหม่ โดยก่อนขึ้นเวที น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะ ได้แวะรับประทานอาหารเย็น ที่บ้านเสาหิน ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ แต่ระหว่างทาง มีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 200 คน มาดักรอให้การต้อนรับ บริเวณก่อนถึงหน้าร้านอาหาร น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงลงจากรถตู้เพื่อพบปะกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดง ได้ขอถ่ายรูปและชูแผ่นป้ายที่มีข้อความระบุว่า ประชาชนคนเสื้อแดงไชยปราการ - ฝาง ขอให้การต้อนรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรีหญิง คนแรกของไทย จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงเข้ารับประทานอาหาร

ซึ่งในระหว่างนี้ ได้มี MS. Sarah Storey อุปทูตที่ปรึกษาด้านการเมืองและเศรษฐกิจออสเตรเลีย และ Dr.Moya Collett รองอุปทูตที่ปรึกษาด้านการเมืองและเศรษฐกิจออสเตรเลีย ได้เดินทางมาพบ เพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เนื่องจากประเทศออสเตรเลีย เพิ่งได้ นายกรัฐมนตรีหญิง รวมทั้ง นายกรัมนตรีหญิงของประเทศออสเตรเลีย และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีคำขวัญคล้ายคลึงกัน คือ "Move country Forward" หรือ ให้ประเทศเดินไปข้างหน้า พร้อมพูดคุยถึงกระแสการตอบรับของประชาชน และเรื่องอื่นๆ โดยมีการพูดคุยประมาณ 20 นาที ก่อนที่ อุปทูตและรองอุปทูต จะเดินทางไปทำหน้าที่ต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook