ผจว.สั่งตร.ไกล่เกลี่ยชดเชยเรือน้ำตาลล่ม

ผจว.สั่งตร.ไกล่เกลี่ยชดเชยเรือน้ำตาลล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ถึงมาตรการการให้ความช่วยเหลือเยียวยา แก่ชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบเรือบรรทุกน้ำตาลล่ม หลังจากที่วานนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการกู้เรือขึ้นมาได้สำเร็จ ว่า เบื้องต้นได้จ่ายเงินช่วยเหลือแก่ชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบเล็กน้อยบางส่วน ไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งมีจำนวน 5 หลังนั้น ขณะนี้ชาวบ้านกำลังอยู่ในระหว่างการยื่นข้อเสนอ ให้รื้อบ้าน โดยจะขอย้ายไปอยู่ที่อื่น แล้วภายหลังจากที่สร้างบ้านเสร็จแล้ว จะกลับเข้ามาอยู่ใหม่ ซึ่งจากการประเมิน จำนวนเงินที่ผู้ประกอบการ จะต้องรับผิดชอบจ่ายทั้งหมดนั้น ค่อนข้างสูง ประมาณหลังละ กว่า 1 ล้านบาท ซึ่งคงไม่สามารถจ่ายให้ได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาเป็นคนกลางในการตกลงราคากลาง ที่เป็นจำนวนเงินที่ยุติธรรม ทั้งทางชาวบ้านและผู้ประกอบการ ส่วนกรณีที่ทางชาวบ้านหวั่นว่า จะไม่ได้รับเงินชดเชยจากผู้ประกอบการเรือ ตามกำหนดนั้น วันนี้ ตนจะประสานไปยังอัยการจังหวัด ให้ลงมาพูดคุยไกล่เกลี่ยด้วยอีกทางหนึ่ง

ส่วนกรมเจ้าท่าก็จะเร่งดำเนินการหางบประมาณจัดสร้างเขื่อนริมตลิ่งถาวร ให้แก่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ทั้งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า ต้องใช้เงินกว่า 5 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook