ยกฟ้องเจ๊ฉอด สายทิพย์ คดีฮั้วคลื่นดัง

ยกฟ้องเจ๊ฉอด สายทิพย์ คดีฮั้วคลื่นดัง

ยกฟ้องเจ๊ฉอด สายทิพย์ คดีฮั้วคลื่นดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลมีคำสั่งยกฟ้อง เจ๊ฉอด สายทิพย์ คดีฮั้วประมูลคลื่น 94.5  สั่งจำคุกอดีตนายทหารกรมทหารสื่อสาร ทบ. 3 ปี ปรับ 2 หมื่น โทษคุกรอลงอาญา 3 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงาน (13 มิ.ย.) นายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทนายความของ นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา อายุ 52 ปี ผู้บริหารเอไทม์ มีเดีย ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้เผยข้อมูลคดีที่ นางสายทิพย์ ตกเป็นจำเลย (ที่ 3 ) ร่วมกับ พ.อ.ชิษณุ โสพจน์ อดีตนายทหารประจำกรมการทหารสื่อสาร กองทัพบก จำเลยที่ 1 และ  พล.อ.นิพนธ์ ธีระพงษ์ จำเลยที่ 2  มีความผิดฐานแก้ไขเอกสารเพื่อให้ชนะประกวดราคาคลื่นวิทยุ เอฟเอ็ม 94.5 เมื่อปี 2546

ซึ่งเมื่อต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลอาญาได้มีคำพิพากษาโดยให้ยกฟ้อง นางสายทิพย์ จำเลยที่ 3 และ พล.อ.นิพนธ์ จำเลยที่ 2 เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด แต่ศาลได้มีคำสั่งให้ลงโทษจำเลยที่ 1 จำคุก 3 ปี ปรับ 20,000 บาท 

ทั้งนี้ นายสมหมาย ยังกล่าวว่า ศาลได้พิพากษาจำเลยที่ 1 คือ พ.อ.ชิษณุ โสพจน์ จำคุก 3 ปี และปรับ 20,000 บาท แต่ศาลเห็นว่าจำเลยที่ 1 ไม่เคยรับโทษจำคุกมาก่อนประกอบรับราชการมานานทำคุณประโยชน์จนได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการวิทยุประจายเสียง กรมการทหารสื่อสาร นอกจากนี้บริษัทบรอดคาสติ้ง เน็ทเวอร์ค (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้เสียหาย ไม่ติดใจให้ต้องรับผิดทางแพ่ง อาญา และวินัย จึงให้รอลงอาญา 3 ปี

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook