กสทช.ชี้AISฟ้องกลับได้ปมจ่ายชดเชยลูกค้า

กสทช.ชี้AISฟ้องกลับได้ปมจ่ายชดเชยลูกค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนที ศุกลรัตน์ รักษาการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่าทาง กสทช. ได้รับหนังสือร้องเรียนของทางกลุ่มผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรผู้บริโภค และจะรับไว้พิจารณา เรื่องการถูกเอารัดเอาเปรียบจากทางผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในการกำหนดวันใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน และยึดค่าบริการล่วงหน้าในระบบ แต่ทาง กสทช. ในฐานะทั้งผู้รับเรื่องร้องเรียน และผู้ถูกผู้ประกอบการฟ้องร้อง ในการออกมติดังกล่าวโดยมิชอบ ในฐานะผู้รับร้องเรียน ก็จะมีการ
พิจารณา และออกมาตรการอื่น ที่จะสามารถให้ความมเป็นธรรมกับทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการ แต่ในขณะนี้ โดยภาพของ กสทช. เอง ยังไม่มีความชัดเจน และอำนาจในการออกใบอนุญาตต่างๆ จึงต้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมบอร์ดอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ในฐานะผู้ถูกทาง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ฟ้องร้องนั้น ก็ต้องรอคำสั่งจากทั้งศาลปกครองพิจารณา และก็เป็นสิทธิ์ของทาง AIS ที่จะมีสิทธิ์ร้องต่อศาล เพื่อขอสิทธิ์คุ้มครอง หากไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือ เสียผลประโยชน์จากการประกอบธุรกิจ เพราะเป็นผู้ให้บริการระบบเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 57 ล้านเลขหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook