กลุ่ม Planking รวมตัวที่สยาม รณรงค์เลือกตั้ง

กลุ่ม Planking รวมตัวที่สยาม รณรงค์เลือกตั้ง

กลุ่ม Planking รวมตัวที่สยาม รณรงค์เลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัยรุ่นไทย แห่ทำ แพลงกิ้ง ฮิตตามกระแสทั่วโลก ขณะที่ กลุ่มแพลงกิ้งไทยแลนด์ นัดรวมตัว กลางสยาม 25 มิ.ย.นี้ พร้อมรณรงค์ให้ ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

กระแสการทำแพลงกิ้ง (planking) หรือ ท่านอนเหมือนคนตาย ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งบริเวณพื้นถนน บนโต๊ะเก้าอี้ รวมถึงสถานที่แปลกตาของกลุ่มวัยรุ่นไทย รวมถึงวัยรุ่นทั่วโลกกำลังเป็นที่นิยม ได้มีการถ่ายรูปการทำแพลงกิ้งเผยแพร่กันในอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์ก ยอดนิยม อย่าง facebook พบว่าผู้ที่เป็นสมาชิกนำภาพการทำแพลงกิ้งในสถานที่แปลก ๆ มาประชันกันใน facebook อย่างแพร่หลาย

สำหรับแพลงกิ้งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่ปี 1997 ในชื่อ แลนดิ้งดาวเกมส์ จากนั้น มีการเล่นกันอย่างแพร่หลาย จนถึงปัจจุบัน และล่าสุด เป็นที่โด่งดัง สร้างความฮือฮา ไปทั่วโลก เมื่อหนุ่มออสเตรเลีย วัย 20 ปี ทำแพลงกิ้งบริเวณห้องพักชั้น 7 และตกลงมาเสียชีวิต ทำให้กระแสของแพลงกิ้ง ยิ่งเป็นที่รู้จักของกลุ่มคนทั่วไปจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทยมีการตั้งเป็นกลุ่มแพลงกิ้งไทยแลนด์บน facebook มีแฟนเพจ เข้าไปกดไลท์กว่า 9,000 คนและในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ กลุ่มแพลงกิ้งไทยแลนด์ จะนัดรวมตัวกันทำแพลงกิ้ง ที่ สยามสแควร์ เพื่อรณรงค์ให้คนไทยไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ กลุ่ม Planking รวมตัวที่สยาม รณรงค์เลือกตั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook