สอบโพลสันติบาลแล้วรอชงผบ.ตร.

สอบโพลสันติบาลแล้วรอชงผบ.ตร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจเอก พงศพัศ พงศ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะผู้กำกับและดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ความคืบหน้าการตรวจสอบผลสำรวจความคิดเห็น หรือ โพลสันติบาล ที่ พลตำรวจเอก วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 3 วัน

โดยเบื้องต้น พลตำรวจเอก สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ ได้รายงานข้อเท็จจริง ให้ที่ประชุมทราบ 2 ส่วน ประกอบด้วย การทำงานของตำรวจสันติบาลนั้น เป็นไปตามที่ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ชี้แจง คือ การลงไปวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ และส่วนที่ 2 คือ พบว่ามีข้อมูลบางส่วน ไม่ตรงกับข้อมูลที่สื่อมวลชนนำเสนอ คือ มีการประเมินว่า เขตเลือกตั้งใด มีผลคะแนนของผู้สมัครทิ้งห่างกัน ซึ่ง ทางจเรตำรวจแห่งชาติ จะทำการตรวจสอบว่า ข้อมูลที่สื่อเผยแพร่ออกไป มีที่มาอย่างไร โดยภายในเย็นวันนี้ จะสามารถสรุปผลการตรวจสอบได้ทั้งหมด และจะรายงานต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ทราบในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจเอก พงศพัศ ยังกล่าวด้วยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำไม่ให้ตำรวจสันติบาล จัดทำผลการเลือกตั้งหรือ โพลใดๆ เนื่องจากเกรงว่า อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook