ชาวกรีซประท้วงรบ.ฉุนมาตราการรัดเข็มขัด

ชาวกรีซประท้วงรบ.ฉุนมาตราการรัดเข็มขัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประชาชนชาวกรีซ ราว 20,000 คน ที่ไม่พอใจมาตราการรัดเข็มขัดของรัฐบาล ออกมาร่วมตัวประท้วงรัฐบาล บริเวณจัตุรัสซินแทกมา (Syntagma Square) ย่านธุรกิจกลางกรุงเอเธนส์ เมืองหลวงของประเทศ วานนี้ (15 มิ.ย.) ขณะที่ นายกรัฐมนตรี จอร์จ ปาปันเดรอูก กำลังประชุมกับคณะรัฐมนตรี และสมาชิกรัฐสภา เรื่องการใช้มาตรการรัดเข็มขัด เพื่อให้มีคุณสมบัติเพียงพอต่อการรับความช่วยเหลือครั้งใหม่สหภาพยุโรป (อียู) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ)

โดยเกิดการปะทะขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของรัฐบาลและกลุ่มผู้ชุมนุม โดยกลุ่มผู้ชุมนุมทำการขว้างปาก้อนหิน และระเบิดเพลิงใส่เจ้าหน้าที่ ที่พยายามควบคุมการชุมนุม จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำฉีดน้ำแรงดันสูง และแก๊สน้ำตา เข้าใส่ฝูงชน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก รวมถึงนักข่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งการประท้วงเกิดขึ้นเนื่องจากประชาชนไม่พอใจมาตราการรัดเข็มขัดของรัฐบาล หลังต้องประสบกับปัญหาหนี้สาธารณะ รวมถึง การถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือลงต่ำกว่าระดับขยะ

ด้าน นายกรัฐมนตรี จอร์จ ปาปันเดรอูก นายกรัฐมนตรีกรีซ ที่ยืนยันว่า จะไม่ลาออกจากตำแหน่ง และจะเดินหน้าปรับคณะรัฐมนตรี ในการประชุมวันนี้ และจะให้มีการลงมติไว้วางใจโดยรัฐสภาอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook