ทักษิณเผยรอยเตอร์สพร้อมเจรจาฝ่ายตรงข้าม

ทักษิณเผยรอยเตอร์สพร้อมเจรจาฝ่ายตรงข้าม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯไทย ให้สัมภาษณ์กับ สำนักข่าวรอยเตอร์ส ในบ้านพักที่ดูไบ โดยกล่าวว่า สนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี และหวังที่จะกลับไทยในเดือน ธ.ค. เพื่อร่วมงานแต่งงานของลูกสาว และยอมรับว่า ตนจะมีการเจรจากับศัตรูที่มีประสิทธิภาพครั้งแรกของเขา ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวเกี่ยวกับเรื่องทางการเมืองว่า เราจะต้องใช้กำปั้นเหล็กและถุงมือกำมะหยี่เพราะเห็นได้จากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ใน ตูนิเซีย, ลิเบีย, อียิปต์, บาห์เรน , เยเมนและซีเรีย ซึ่งปัจจุบันคุณต้องใช้เพิ่มเติมของถุงมือกำมะหยี่กว่ากำปั้นเหล็ก ในช่วงเวลาของความขัดแย้งที่คุณจะต้องมีการเจรจามากขึ้นแทนการเพียงแค่พยายามที่จะใช้กฎหมาย เพื่อให้การปราบปรามด้านอื่นๆ

พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกร้องให้คู่แข่งอย่าแทรกแซงในการเลือกตั้ง หรือ พยายามที่จะมีอิทธิพลต่อการก่อตัวของรัฐบาลต่อไป โดยกล่าวว่า พวกเขาจะต้องเคารพการตัดสินใจของผู้คน เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ โคลนแบบมาจากตนเองหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ทัศนคติความคิดและวัฒนธรรมของเธอ จะคล้ายกันมากกับตนเองมาก โดย ทักษิณ เจ็บปวดกับข้อกล่าวหาว่า ความจงรักภักดีต่อสถาบันมาตลอด ซึ่งเขาก็ได้ปฏิเสธจข้อกล่าวหานี้มาตลอดอย่างมาก โดย ทักษิณ หวังว่า จะกลับไทยในเดือน ธ.ค. เพื่อร่วมงานแต่งงานของลูกสาว แต่เขาได้รับการยอมรับว่า มีเพียงการเจรจาต่อรองที่อาจเกิดขึ้นกับฝ่ายตรงข้าม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฝ่ายกองทัพของไทย โดย ทักษิณ ได้ยกเลิกการใช้ดูไบเป็นฐานและหนังสือเดินทาง มอนเตเนโกร และ นิคารากัว โดยกล่าวว่า การลงทุนในแอฟริกา การเล่นกอล์ฟ เขาก็ชอบ และชอบที่จะเดินเล่นในห้างสรรพสินค้า ในดูไบ

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเป็นเพื่อนกับ อดีตประธานาธิบดีปากีสถาน เปอร์เวซ มูชาร์ราฟ ที่ถูกเนรเทศ และได้ปัจจุบันเขา ได้แวะพักที่บ้านของ ของ ทักษิณ ในดูไบ โดยมีการรับประทานอาหารร่วมกัน พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ปัจจุบันเขามีทรัพย์สินเหลืออยู่เพียง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 30,000 ล้านบาท เท่านั้น โดยศาลไทยได้ติดสินยึดเงินของเขา ซึ่งตนไม่ได้มีเงินเหลือมากนัก โดยกล่าวว่า รัฐบาลขโมยเงินของตนเองไป และบอกว่า (ตอนนี้) ตนลงทุนในเหมืองแร่ทอง ทองคำขาว และถ่านหิน และยังคิดว่าราคาทองคำ จะเพิ่มขึ้นและโดยในปีนี้อาจจะไปที่ 1,600 ดอลลาร์ฯต่อออนซ์

ด้านปัญหาเศรษฐกิจของไทย พ.ต.ท. กล่าวว่า ต้องกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ที่มีความสำคัญสูงสุดจากระดับรากหญ้า พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า พรรคยังกำหนดเป้าหมายการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเช่น การเวนที่ดิน และการขยายเครือข่ายทางรถไฟ เพื่อบรรเทาความแออัดในเมืองกรุงเทพฯ สำหรับ คู่ค้าต่างประเทศ สำหรับโครงการดังกล่าว อาจจะจ่ายเงินในการแลกเปลี่ยนข้อเสนอที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การจ่ายในดอลลาร์สหรัฐ เราสามารถชำระแทนเงินด้วย การเกษตรเช่น ข้าว , ยางพารา และไก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook