เขมรโวเพิ่มสมรรถนะทหารป้องกันไทยรุกราน

เขมรโวเพิ่มสมรรถนะทหารป้องกันไทยรุกราน

เขมรโวเพิ่มสมรรถนะทหารป้องกันไทยรุกราน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ เผยแพร่การรายงานของหนังสือพิมพ์กัมพูชาใหม่ (16 มิ.ย.) ตามคำกล่าวของ พล.อ.เตีย บัญ รัฐมนตรีกลาโหมกัมพูชา กล่าวระหว่างพิธีปิดการซ้อมรบที่ จ.กำปงซปือว่า สมรรถภาพทางทหารของกองทัพแห่งชาติกัมพูชา มีขีดความสามารถสกัดกั้นไม่ให้มีการรุกรานจากฝ่ายไทย อย่างวันที่ 15 กรกฎาคม 2551 พร้อมระบุว่า การซ้อมยิงกระสุนจริงในครั้งนี้ ไม่ใช่การเบ่งกล้ามข่มประเทศใด แต่เป็นการทดสอบสรรพาวุธที่มีอยู่ทั้งเก่าและใหม่ สำหรับการป้องกันชาติ

รัฐมนตรีกลาโหมกัมพูชา กล่าวอีกว่า ปัญหาขัดแย้งพรมแดนระหว่างไทย-กัมพูชา ทาง กัมพูชา พยายามแสวงหาการเจรจา เพื่อแก้ปัญหาโดยสันติวิธี โดยไม่ใช้กำลัง แต่ตนก็ทราบว่า ขณะนี้สภาพการณ์พรมแดนไม่ค่อยดีนัก ตนก็พยายามประสานกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีกลาโหมของไทย

ทั้งนี้ พล.อ.เตีย บัญ ยังกล่าวอีกว่า ในการแก้ปัญหาขัดแย้งพรมแดนกับไทย กัมพูชา เห็นว่า ในระยะยาวทั้งสองฝ่ายจะพยายามนำไปสู่การเผชิญหน้ากันด้วยอาวุธอีก กัมพูชา ต้องการให้มีสันติภาพ ตามแนวพรมแดนระหว่างประเทศทั้งสอง เพื่อเป็นความสุขของประชาชนทั้งหมด พล.อ.เตีย บัญ เปิดเผยด้วยว่า ได้มีการหารือกันทางโทรศัพท์กับ พล.อ.ประวิตร มีการพบกันและมีแผนที่จะพบกันในโอกาสข้างหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook