จเรตำรวจเผยยุทธการ3-1-5ไม่เกี่ยวลต.

จเรตำรวจเผยยุทธการ3-1-5ไม่เกี่ยวลต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม จเรตำรวจ สบ 8 กล่าวถึง การสอบสวนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ยุทธการปราบปรามยาเสพติด 3-1-5 ที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย มองว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีนัยทางการเลือกตั้งว่า การสอบสวนได้
เสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร พลเรือน ที่ปฏิบัติหน้าที่ยุทธการ 3-1-5 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งแต่อย่างใด เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามผู้บังคับบัญชาสั่งการ

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สมคิด กล่าวต่อว่า ได้สอบสวนใน 2 ประเด็น คือ เจ้าหน้าที่ 3-1-5 เกี่ยวข้องกับการเมืองจริงหรือไม่ และยุทธการ 3-1-5 มีภารกิจอะไร ซึ่งในเรื่องของภารกิจนั้น มีความชัดเจน คือ เป็นการปฏิบัติภายในนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เพื่อลดการแพร่ระบาดของยาเสพติด สำหรับกรณีเจ้าหน้าที่ไปเกี่ยวข้องกับการเมือง หรือการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ก็พบว่า ไม่มีแต่อย่างใด

จเรตำรวจ ทิ้งท้ายว่า หลังการสอบสวนได้รายงานผลให้กับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ ทราบแล้ว คงไม่เฉพาะเจาะจงที่จะอธิบายให้พรรคการเมืองใด
พรรคการเมืองหนึ่ง เพราะจะดูกลายเป็นคู่กรณี แต่การสอบสวน เพื่อต้องการให้สาธารณชนทราบ และมั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ยุทธการ 3-1-5 มีความเป็นกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook