ผู้ว่าฯนนท์ฯวอนแจ้งคนนั่งเรือหางยาวเพิ่ม

ผู้ว่าฯนนท์ฯวอนแจ้งคนนั่งเรือหางยาวเพิ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณี เรือหางยาวบรรทุกผู้โดยสาร ชนเรือบรรทุกหิน ส่งผลทำให้เรือล่ม กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำให้ ผู้โดยสาร ประมาณ 20-30 คน ตกลงไปในแม่น้ำ โดยบางคนสามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งเองได้ และเรือกู้ภัยมาช่วยไว้ได้ โดยช่วงที่เกิดเหตุ สามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้ ประมาณ 17-18 ราย เหลือ ด.ช. อายุ 8 ปี ได้สูญหายไป

ล่าสุด นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผวจ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทางจังหวัด ได้จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจ เพื่ออำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว ซึ่งได้ทำการตรวจสอบข้อมูลของผู้โดยสารเรือหางยาวทุกคน จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสาร ที่ใช้บรการเรือหางยาวที่ปลอดภัยให้ติดต่อมายัง กองอำนวยการ หรือ แจ้งข้อมูลเพิ่มเติม ที่หมายเลข 1132 เนื่องจากขณะนี้ จำนวนผู้ที่สูญหาย ยังไม่แน่ชัด ส่วนเด็กชาย อายุ 8 ปี ที่ยังสูญหายอยู่นั้น ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องก็ยังคงค้นหาอยู่ โดยหวังว่า ผู้สูญหาย จะปลอดภัย ทั้งนี้ในส่วนของคนขับเรือหางยาวนั้น ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ขณะนี้ได้ติดต่อขอมอบตัวแล้ว โดยคาดว่า จะเดินทางเข้ามอบตัวในวันนี้

สำหรับ มาตรการหลังจากนี้ ได้สั่งการไปยัง กรมเจ้าท่าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ทำการสำรวจเรือทุกลำ ปฏิบัติตามกฎอย่างเข้มงวด โดยให้ตรวจสอบในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย เรื่องของปริมาณผู้โดยสาร และกำชับไปยังท้องที่ ที่มีท่าเรือเรียบร้อยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook