คาด2-3วันออกหมายจับมือยิงนายกเจี๊ยบ

คาด2-3วันออกหมายจับมือยิงนายกเจี๊ยบ

คาด2-3วันออกหมายจับมือยิงนายกเจี๊ยบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ 10 แถลงข่าว ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเปิดเผยเกี่ยวกรณีที่ คนร้าย ลอบยิง นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายก อบจ.ลพบุรี ว่าการสืบสวนล่าสุดขณะนี้มีความคืบหน้าอย่างมาก เนื่องจากการให้การของพยานเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน ก็จะสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้ ซึ่งขณะนี้ก็ได้ส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม ลงพื้นที่แล้ว โดยขณะนี้ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ชัดเจนว่า เป็นการกระทำที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งหรือไม่ จึงต้องรอให้ประเด็นชัดเจนก่อน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ก็ไม่ได้ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียหน้าแต่อย่างใด อีกทั้งยังได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลและเข้มงวดการเลือกตั้งมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นโค้งสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้ง ในส่วนการปรับระดับการดูแลความปลอดภัย ในพื้นที่ ขณะนี้ จ.ลพบุรี ปรับจากพื้นที่สีเหลืองเป็นพื้นที่สีแดง ที่ต้องเฝ้าระวัง ซึ่งในขณะนี้ระดับการดูแลความปลอดภัยจะเป็นสีขาว 30 จังหวัด สีเหลือง 19 จังหวัด สีส้ม 23 จังหวัด สีแดงต้องเฝ้าระวัง 4 จังหวัด และสีแดงเข้ม เฝ้าระวังพิเศษ 1 จังหวัด คือ จ.สมุทรปราการ ส่วนยอดรวมผู้สมัคร ส.ส. ที่ขอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมกันแล้ว มีจำนวน 377 คน ซึ่ง จ.ลพบุรี มีจำนวน 8 คน หลังจากเกิดเหตุลอบยิง นายก อบจ.ลพบุรี อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันการสูญเสีย และเหตุรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งด่านสกัดกั้นตรวจอาวุธปืน ตั้งแต่ วันที่ 16 พ.ค. จนถึงขณะนี้ สามารถตรวจยึดอาวุธปืนได้จำนวน 163 กระบอก

ด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทางศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการตั้งรางวัลนำจับให้แก่ ผู้ที่แจ้งเบาะแส จนสามารถจับกุมมือยิง นายสุบรรณ นายก อบจ.ลพบุรี ได้ จำนวน 300,000 บาท และเบาะแสจนสามารถจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ พาคนร้ายหลบหนี จำนวน 100,000 บาท แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook