ณัฐวุฒิจี้ผบ.ทบ.แจงปมชายฉกรรจ์ฝึกอาวุธ

ณัฐวุฒิจี้ผบ.ทบ.แจงปมชายฉกรรจ์ฝึกอาวุธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจ และเชื่อมั่นในคำพูด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้ออกมาประกาศว่า กองทัพวางตัวเป็นกลาง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้ง แต่ล่าสุดตนได้รับรายงานอ้างว่า พบความเคลื่อนไหวของทหารบางหน่วย เรียกชายฉกรรจ์มาฝึกอาวุธที่ค่ายสุรนารี เป็นระยะเวลา 1 วัน จากนั้นได้มีการจัดเลี้ยงและเปิดวิดีโอภาพเหตุการณ์การชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เมื่อปีที่ผ่านมา เหมือนกับว่า วิดีโอดังกล่าวต้องการสื่อให้เห็นถึงความรุนแรง และเกิดความเสียหายต่อพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ได้เรียกร้องไปยังผู้บัญชาการทหารบก ว่า ขอให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พร้อมออกมาชี้แจงด้วย

อย่างไรก็ตามการออกมาพูดเรื่องนี้ ตนไม่มีเจตนาหาเรื่องกองทัพ เพียงแต่ต้องการให้ช่วงของการเลือกตั้งนั้นเป็นไปด้วยความโปร่งใส

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ จะจัดเวทีปราศรัยที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ในวันที่ 23 มิถุนายน นี้ ว่าเป็นการงัดวิธีที่พรรคประชาธิปัตย์ ทำงาน และเป็นการกล่าวหาใส่ร้ายคนอื่น ให้หมดความน่าเชื่อถือ ซึ่งการเลือกพื้นที่ดังกล่าวเหมือนเป็นการเหยียบย่ำการสูญเสีย ที่เกิดขึ้นกับประชาชน ทั้งนี้ต้องจับตาว่า บนเวทีปราศรัยครั้งนี้จะมีการใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย หรือไม่ ซึ่งประชาชนที่รับฟังอาจเกิดความยั่วยุ จนอาจเกิดสถานการณ์ที่นำไปสู่ความรุนแรง ดังนั้นจึงขอเตือนประชาชน ให้ใช้วิจารณญาณและยังจะเป็นเหยื่อในการรับฟังการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตนไม่ได้เตือนไปยังกลุ่มคนเสื้อแดง เท่านั้น แต่ยังเตือนไปถึงประชาชนทุกสีเสื้อด้วย อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทย จะไม่มีการจัดเวทีปราศรัยในพื้นที่ดังกล่าว เพราะเห็นว่าไม่เหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook