ไฟไหม้บ้านไม้สักทองลำปางสูญกว่า8แสน

ไฟไหม้บ้านไม้สักทองลำปางสูญกว่า8แสน

ไฟไหม้บ้านไม้สักทองลำปางสูญกว่า8แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รถดับเพลิงของเทศบาลนครลำปาง จำนวน 5 คัน เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 168 ถนนสุขสวัสดิ์ 4 ซอยมงคล ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง หลังใช้เวลาฉีดน้ำประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลง แต่จากสภาพอากาศที่ร้อนและแห้ง ประกอบกับ ตัวบ้านสร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี บ้านจึงเสียหายถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง เคราะห์ดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต

สอบสวน นางอัมพร วงค์แน่น อายุ 58 ปี ทำงานเป็นพนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) อ.แม่เมาะ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนนี้ ที่บ้านตนจัดงานประเพณีฟ้อนผี เป็นประจำทุกปี โดยมีการกางเต็นท์ที่หน้าบ้าน และเลี้ยงฉลองที่บ้าน และเพิ่งเลิกงานแต่ไม่นานนัก จู่ๆ นางอัมพร บอกว่า เห็นเปลวเพลิงลุกไหม้มาจากบ้านชั้น 2 จากนั้น ไฟได้ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบแจ้งเพื่อนบ้านมาช่วยดับเพลิง และกดโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ส่วนทรัพย์สิน นำออกมาจากบ้านไม่ได้ ซึ่งมูลค่าความเสียหายครั้งนี้ คาดว่า มากกว่า 800,000 บาท

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ประสานตำรวจวิทยาการเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้แล้ว คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือไม่ก็ อาจจะเกิดจากการจุดเทียนบูชาทิ้งไว้บนบ้านชั้น 2 แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้นี้อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook