ยิง อดีตนายก อบต.สระบุรีหัวคะแนนพท.ดับ

ยิง อดีตนายก อบต.สระบุรีหัวคะแนนพท.ดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.วิศรุต เกิดหลำ สารวัตรเวร สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี รับแจ้งว่า มีผู้ถูกยิงมารักษาตัวที่ ร.พ.พระพุทธบาท จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสรี ภูษาชีวะ ผกก. พ.ต.ท.สุรพล พูลน้อย รอง.ผกก.สส. และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เมื่อไปถึงบริเวณหน้าห้องฉุกเฉินพบบรรดาญาติพี่น้องของผู้ที่ถูกยิง ยืนรอดูอาการอยู่เต็มหน้าห้องด้วยความเศร้าโศก ผู้ที่ถูกยิงทราบชื่อต่อมา คือ นางจงกล บุญญา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.7 ต.เขาวง อ.พระพุทธบาท และยังเคยเป็นอดีตนายก อบต. เขาวง 2 สมัย จนเวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง นางจงกล เสียชีวิต ตรวจดูพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าจุดสำคัญบริเวณหน้าอก ด้านซ้าย กระสุนตัดขั้วหัวใจ จำนวน 1 นัด

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณบ้านพัก นางจงกล พบว่า เป็นร้านขายของชำบริเวณด้านหน้าร้านพบกองเลือดจำนวนหนึ่ง ส่วนญาติที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้มีวัยรุ่น 2 คน สวมเสื้อแจ๊คเก้ตสีดำ ขี่ รถจยย.แบบหญิง ไม่ทราบสีและหมายเลขทะเบียน เข้ามาที่ร้านของ นางจงกล ทำทีมาซื้อของ พอสบโอกาสคนร้าย ที่นั่งซ้อนท้ายมาได้ชักอาวุธปืนจ่อยิง
ที่หน้าอกด้านซ้ายของ นางจงกล จนล้มฟลุบ ก่อนวิ่งขึ้นรถ จยย. ที่เพื่อนจอดรออยู่ขับหลบหนีไป หลังสิ้นเสียงปืน ญาติได้วิ่งมาดูพบ นางจงกล นอนจมกองเลือดหายใจรวยริน จึงได้รีบนำตัวส่ง ร.พ.พระพุทธบาท และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบสวนและติดตามจับจุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในการเลือกตั้ง นายก อบต. ในอีก 2 เดือนข้างหน้า นางจงกล เป็นตัวเต็งที่จะชนะการเลือกตั้ง นอกจากนี้ ยังเป็นหัวคะแนนคนสำคัญของผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 พรรคเพื่อไทย ทั้ง 2 ประเด็น จึงอาจเป็นชนวนสังหารโหดในครั้งนี้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook