ชาวบ้าน ยังแห่ร่วมงานศพ นายกเจี๊ยบ

ชาวบ้าน ยังแห่ร่วมงานศพ นายกเจี๊ยบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศงานศพของ นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช หรือ นายกฯเจี๊ยบ อดีตนายก อบจ.ลพบุรี ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ชาวบ้านในอำเภอต่างๆ ยังคงเดินทางมาร่วมงานศพอย่างไม่ขาดสาย เพื่อร่วมไว้อาลัยแก่ นายกเจี๊ยบ เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งชาวบ้านที่มา ต่างร้องไห้เสียใจให้กับการจากไปของ นายกเจี๊ยบ ขณะเจ้าหน้าที่ อบจ.ลพบุรี ได้ทำกระดาษรูปหัวใจ ติดรูป ผลงานของ นายกเจี๊ยบ ให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานศพ ได้เขียนข้อความไว้อาลัย ติดบนต้นโพธิ์อีกด้วย

ขณะที่บรรยากาศการหาเสียในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1, 2 และ 4 เริ่มระส่ำระสาย หลังจากขาดหัวคะแนนอย่าง นายกเจี๊ยบ ทำให้มีการโทรศัพท์ข่มขู่เอาชีวิตในทุกเขตเลือกตั้ง โดยมีข้อความเหมือนๆ กัน

ด้าน นายรอด ชาวบ้านใน อ.เมืองลพบุรี ที่เดินทางมาร่วมงานศพ บอกว่า ตนเองก็ช่วยพรรคภูมิใจไทย และถูกข่มขู่เช่นกัน แต่ตนเองไม่สนข อสานต่อความฝัน จะทำให้ จ.ลพบุรี รุ่งเรืองตามเจตนารมณ์ของ นายกเจี๊ยบ ให้ได้ พร้อมพูดถึงการเมือง ไม่ควรมาเล่นกันสกปรกกันอย่างนี้เลย

ส่วน นางดาราวรรณ ชาวบ้านใน อ.ชัยบาดาล บอกว่า ชาวบ้านจะมีการรวมตัวกันทำป้าย เพื่อสอบถามว่า ฆ่านายกเจี๊ยบทำไม เพื่อจี้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจติดทั่วเมืองลพบุรี เพื่อให้ทุกคนได้รับรู้ว่า ที่ผ่านมา นายกเจี๊ยบ สร้างความดีและความเจริญให้กับ จ.ลพบุรี มากน้อยแค่ไหน คนจนมีข้าวกิน ผู้สูงอายุมีแว่นสวมใส่ มำให้ได้เห็นโลกที่สว่างขึ้น

ส่วนแหล่งข่าวจากข้าราชการรายหนึ่งของ จ.ลพบุรี ที่มาร่วมงานศพ และถูกข่มขู่จากนักการเมืองรายหนึ่ง ในช่วงเช้าของวันก่อนเกิดเหตุ ก่อนที่ นายกเจี๊ยบ จะถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ว่า จะโดนฆ่าต่อจาก นายกเจี๊ยบ และช่วงบ่าย นายกเจี๊ยบ ก็ถูกสังหาร ทำให้ข้าราชการรายนี้เก็บตัวเงียบ และถูกผู้ใหญ่ห้ามให้ข่าวใดๆ ทั้งสิ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook