ชาวบ้าน ยังแห่ร่วมงานศพ นายกเจี๊ยบ

ชาวบ้าน ยังแห่ร่วมงานศพ นายกเจี๊ยบ

ชาวบ้าน ยังแห่ร่วมงานศพ นายกเจี๊ยบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวลพบุรี ยังแห่ร่วมงานศพ นายก อบจ.ลพบุรี พร้อมเตรียมขึ้นป้าย ขอความเป็นธรรม สอบถามหาตัวฆาตรกร

บรรยากาศงานศพของ นายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช หรือ นายกเจี๊ยบ อดีตนายก อบจ.ลพบุรี ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ชาวบ้านในอำเภอต่าง ๆ ยังคงเดินทางมาร่วมงานศพอย่างไม่ขาดสาย เพื่อร่วมไว้อาลัยแก่ นายกเจี๊ยบ เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งชาวบ้านที่มาต่างร้องไห้เสียใจให้กับการจากไปของ นายกเจี๊ยบ ขณะเจ้าหน้าที่ อบจ.ลพบุรี ได้ทำกระดาษรูปหัวใจติดรูป ผลงานของนายกเจี๊ยบให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานศพได้เขียนข้อความไว้อาลัยติดบนต้นโพธิ์อีกด้วย

ขณะที่บรรยากาศการหาเสียในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1, 2 และ 4 เริ่มระส่ำระสาย หลังจากขาดหัวคะแนนอย่าง นายกเจี๊ยบ ทำให้มีการโทรศัพท์ข่มขู่เอาชีวิตในทุกเขตเลือกตั้ง โดยมีข้อความเหมือนๆ กัน

ด้าน นายรอด ชาวบ้านใน อ.เมืองลพบุรี ที่เดินทางมาร่วมงานศพ บอกว่า ตนเองก็ช่วยพรรคภูมิใจไทย และถูกข่มขู่เช่นกัน แต่ตนเองไม่สนข อสานต่อความฝัน จะทำให้ จ.ลพบุรี รุ่งเรืองตามเจตนารมณ์ของ นายกเจี๊ยบ ให้ได้ พร้อมพูดถึงการเมือง ไม่ควรมาเล่นกันสกปรกกันอย่างนี้เลย

ส่วน นางดาราวรรณ ชาวบ้านใน อ.ชัยบาดาล บอกว่า ชาวบ้านจะมีการรวมตัวกันทำป้าย เพื่อสอบถามว่าฆ่านายกเจี๊ยบทำไมเพื่อจี้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจติดทั่วเมืองลพบุรี เพื่อให้ทุกคนได้รับรู้ว่าที่ผ่านมา นายกเจี๊ยบสร้างความดีและความเจริญให้กับจ.ลพบุรี มากน้อยแค่ไหนคนจนมีข้าวกิน ผู้สูงอายุมีแว่นสวมใส่ ทำให้ได้เห็นโลกที่สว่างขึ้น

ส่วนแหล่งข่าวจากข้าราชการรายหนึ่งของ จ.ลพบุรี ที่มาร่วมงานศพและถูกข่มขู่จากนักการเมืองรายหนึ่ง ในช่วงเช้าของวันก่อนเกิดเหตุ ก่อนที่ นายกเจี๊ยบ จะถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตว่าจะโดนฆ่าต่อจาก นายกเจี๊ยบ และช่วงบ่าย นายกเจี๊ยบ ก็ถูกสังหาร ทำให้ข้าราชการรายนี้เก็บตัวเงียบและถูกผู้ใหญ่ห้ามให้ข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook