อภิสิทธิ์ผิดหวังยิ่งลักษณ์ปัดเกี่ยวแดง

อภิสิทธิ์ผิดหวังยิ่งลักษณ์ปัดเกี่ยวแดง

อภิสิทธิ์ผิดหวังยิ่งลักษณ์ปัดเกี่ยวแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความผิดหวังต่อท่าทีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อ แดง ที่ออกมาขัดขวางการลงพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ วานนี้ ทั้งที่ส่วนหนึ่งเป็นผู้สนับสนุนของพรรคเพื่อไทย ประกอบกับ แกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดงบางคน ก็มีชื่อเป็นผู้สมัคร ส.ส. ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยด้วย ซึ่งเห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ น่าจะแสดงจุดยืนได้ว่า เห็นด้วยหรือไม่กับการกระทำในลักษณะดังกล่าว ซึ่งในส่วนของ พรรคประชาธิปัตย์ เอง ทุกครั้งที่ขึ้นเวทีปราศรัย ก็จะมีการขอความร่วมมือผู้สนับสนุน ไม่ให้ไปขัดขวางการหาเสียงของพรรคการเมืองอื่น หรือ พรรคเพื่อไทย ซึ่งถือเป็นการแสดงสปิริตที่ดีของนักการเมือง

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้จะเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ต้องการฟ้องร้องกับทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า พฤติกรรมการออกมาขัดขวาง ไม่ได้มีสาเหตุมาจากการที่ พรรคประชาธิปัตย์ออกมาปราศรัยโจมตีคนเสื้อแดง เพราะพฤติกรรมดังกล่าว มีการแสดงออกมาตั้งแต่ต้น


พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า การเปิดเวทีปราศรัย ในวันที่ 23 มิ.ย. ไม่ถือว่าเป็นดาบ 2 คม แต่จำเป็นต้องให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง กับประชาชน เพราะการที่พรรคเพื่อไทยอ้างความปรองดอง นิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการเงินจำนวน 4.6 หมื่นล้านบาท คืน จะส่งผลกระทบต่อประชาชน ในฐานะเจ้าของเงินภาษี และการปราศรัยก็จะไม่ให้กระทบต่อการจราจร หรือความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งจะใช้พื้นที่ลาน หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจะเป็นการยืนยันด้วยว่าพื้นที่ดังกล่าว ไม่ควรผูกขาดจากคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ดังนั้นจึงไม่ควรมีใครมาขัดขวาง เพราะทุกฝ่ายมีสิทธิ์ ที่จะแสดงออกได้

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่ าได้มีการซักซ้อมกับทีมคณะเจรจาของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าภายใน 1-2 วันนี้ น่าจะมีความชัดเจน โดยขณะนี้เป็นการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งอาจต้องใช้เวลา เพราะมีความซับซ้อนในข้อมูลอย่างมาก จึงต้องมีการพูดคุยกันผ่านยูเนสโก และผู้แทนอื่นให้มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook