อย.แถลงเผาทำลายยาเสพติดลอตใหญ่24มิย.

อย.แถลงเผาทำลายยาเสพติดลอตใหญ่24มิย.

อย.แถลงเผาทำลายยาเสพติดลอตใหญ่24มิย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายแพทย์พงศ์พันธ์ วงศ์มณี รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติรองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงข่าวเตรียมเผาทำลายยาเสพติด ครั้งที่ 39 ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษของกลางจำนวนกว่า 2,400 ก.ก. มูลค่ากว่า 7,400 ล้านบาท และยาเสพติดให้โทษประเภทกัญชา จากกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ร่วมเผาจำนวนกว่า 3,400 ก.ก. มูลค่ากว่า 17 ล้านบาท ในวันที่ 24 มิ.ย. นี้ ที่ศูนย์บริหารสาธารณูปโภค และสิ่งแวดล้อมนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดย นายแพทย์พงศ์พันธ์ เปิดเผยว่า จากการร่วมมือกันระหว่างหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดให้มีการเผาทำลายยาเสพติด ให้โทษของกลางที่คดีถึงที่สุดแล้ว ในวันต่อต้านยาเสพติดสากล คือ วันที่ 26 มิ.ย. ของทุกปี สำหรับในครั้งนี้มีกำหนดเผาในวันที่ 24 มิ.ย. ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 39 ซึ่งมีมูลค่ายาเสพติดที่เผาทำลายตั้งแต่ครั้งที่ 1 ถึงครั้งที่ 9 มีมูลค่ารวมกว่า 94,000 ล้านบาท รวมในครั้งนี้ มียาเสพติดที่คดีสิ้นสุดแล้ว และกัญชาจากกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด รวมทั้งสิ้น 5,884 ก.ก. มูลค่า 7,419 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดจะถูกนำไปเผาทำลายที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเผาทำลายด้วยวิธีไพโรไลติก อินซิเนอะเรชั่น (Pyrolytic Incineration) ซึ่งเป็นการเผาทำลายด้วยอุณหภูมิสูงถึง 850 องศาเซลเซียส โดยไม่ก่อให้เกิดมลพิษในอากาศและสิ่งแวดล้อม

ส่วนการเคลื่อนย้ายจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพลาธิการ และบำรุงกำลังควบคุมและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดดูแลตลอดระยะเวลาจนกระทั้งการเผาทำลายเสร็จสิ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook