ทักษิณทวีตแนะเพื่อไทย หนุนปรองดอง

ทักษิณทวีตแนะเพื่อไทย หนุนปรองดอง

ทักษิณทวีตแนะเพื่อไทย หนุนปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณโผล่ทวีตหนุนข้อเรียกร้องสื่อ-ภาคธุรกิจ ให้ก้าวข้ามความรุนแรง สร้างความปรองดอง 

      ผู้สื่อข่าว(20 มิ.ย.) เมื่อเวลา 19.16 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ @ThaksinLive ว่า ขอขอบคุณในทุกๆ กำลังใจครับ ต้องยอมรับว่า ช่วงโค้งสุดท้ายประชาธิปัตย์กำลังใช้เกมถนัดอย่างสุดๆ ขอแนะนำว่าเพื่อไทยที่ถนัดในเกมส์สาระอย่าวอกแวก

       วันนี้ดีใจที่องค์กรภาคเอกชนได้ร่วมกันออกแถลงการณ์เรื่องก้าวข้ามความรุนแรงสู่สังคมปรองดอง ผมเห็นด้วยล้านเปอร์เซ็นต์ครับ เพราะบ้านเมืองเป็นเรื่องที่ทุกคน ทุกฝ่าย ทุกภาคส่วนต้องให้ความสนใจและห่วงใยไม่ใช่ปล่อยให้เป็นเรื่องของพรรคการเมืองเท่านั้น แต่พรรคการเมืองต้องตระหนักว่าประชาชนเขามอบอำนาจมาทำงานให้เขา ไม่ใช่ให้มาเอาเป็นเอาตายจนเกิดความขัดแย้งจนประชาชนและภาคเอกชนทำมาหากิน ลำบาก ผมขอยกสองมือสนับสนุนครับ

       จากนั้นมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า @Tobkk ส่งข้อความมายัง @ThaksinLive ว่า “รวบ 6 นศ.ม.ราม แจกซีดี-แผ่นพับ “ทักษิณล้มเจ้า” ดิสเครดิตเพื่อไทย สารภาพรับค่าจ้างวันละ 500 บาท หนึ่งในเกมนั้นครับ” พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบกลับว่า “วันนี้ สน.บุปผาราม มีการจับรถบรรทุกแผ่นCD ตัดต่อเสียงผมและหนังสือพิมพ์ที่มีการทำขึ้นเพื่อกล่าวหาผมล้มเจ้า จำนวน 3 คันรถ ผู้ต้องหา 6 คน..เฮ้อ”    

       ต่อมาได้มีผู้ใช้ชื่อ @sogooddddd_aey (AEY AEY) ส่งข้อความถามว่า “เล่นเองรึป่าวคะเนี้ย ?” พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า “ใช่ครับ ผมยังจำคุณได้เลย”

       จากนั้นผู้ใช้ชื่อว่า @popor13 ส่งข้อความมาว่า “คุณครับคุณนั่นหละตัวเผาบ้าน หน้าด้านจัง” ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โต้กลับทันทีว่า “อย่าเชื่อง่ายนะครับ คนจะเจริญได้ต้องคิดเป็น ศึกษาข้อมูลโดยรอบแล้วค่อยตัดสินใจ ลองไปศึกษากาลามสูตรฯ 10 ของพระพุทธเจ้าดูจะได้เข้าใจครับ”

       หลังจากนั้น ผู้ใช้ชื่อว่า @3P_iPeee619 (PesKuKps) ส่งข้อความว่า “ผมเกรงว่าแทนที่พรรคที่ใส่ร้ายเพื่อไทยจะถูกยุบพรรค แต่เป็นเพื่อไทยโดนยุบแทน โดนมาแล้ว 2 ครั้ง คงไม่ต้องกลัวอะไรอีกแล้วละครับ” โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบกลับว่า ถ้าเราไม่ยึดหลักนิติธรรมสากล หรือกระบวนการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม สังคมก็ไม่สงบสุข ความน่าเชื่อถือก็แย่ จึงมีผลต่อเศรษฐกิจ”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook