สธ.ยันตร.อุดรท้องร่วงไม่เกี่ยวอีโคไล

สธ.ยันตร.อุดรท้องร่วงไม่เกี่ยวอีโคไล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดอุดรธานี มีอาการอุจจาระร่วง หลังจากมีชาวต่างชาติเสียชีวิตด้วยอาการอุจจาระร่วง เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า
ได้ตรวจสอบข้อมูลไปยัง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี แล้ว ได้รับรายงานว่า มีตำรวจท้องเสีย เพียง 1 ราย ไม่ได้เป็นทั้งโรงพัก และจากการสอบสวนโรคของสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี สันนิษฐานว่า สาเหตุท้องเสียในครั้งนี้ น่าจะมาจากสาเหตุอื่น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับชาวอังกฤษ ที่เดินทางเข้าประเทศไทย และมีอาการท้องร่วง เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยจากการสอบสวน
โรคเบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับเชื้ออีโคไล O104 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างจากผู้ป่วยและสิ่งแวดล้อม ส่งตรวจวิเคราะห์เชื้อที่โรงพยาบาลอุดรธานี ซึ่งจะทราบผลภายใน 72 ชั่วโมง ทางด้าน น.พ.สุวรรณชัย
วัฒนายิ่งเจริญชัย รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ได้กล่าวว่า ในการชันสูตรศพ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือตำรวจ ควรเคร่งครัดในการป้องกันโรค โดยการสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ เช่น ถุงมือยาง ภายหลังจากการ
ชันสูตรสอบสวนโรค หรือ สัมผัสกับหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิต ให้ล้างมือฟอกสบู่ ใช้เจลแอลกอฮอล์ ล้างมือทุกครั้ง ดังนั้นกรมควบคุมโรค จึงขอให้ความร่วมมือทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เคร่งครัดในการป้องกันโรคเพื่อป้องกันไม่ให้กระจายไปในวงกว้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook