อภิรักษ์ หวัง! พลังเงียบเทคะแนนให้ ปชป.

อภิรักษ์ หวัง! พลังเงียบเทคะแนนให้ ปชป.

อภิรักษ์ หวัง! พลังเงียบเทคะแนนให้ ปชป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

22 มิ.ย. - "อภิรักษ์" หวังพลังเงียบเทคะแนนให้ ปชป. เมินโพล "บรรหาร" ย้ำยังตั้งเป้าคว้า 27 ส.ส.กทม. ไม่หวั่นแดงแต่งผีชิงพื้นที่ข่าวในการปราศรัยที่ราชประสงค์

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสโพลของพรรคเพื่อไทยที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทยมั่นใจได้ ส.ส. 180 คน และรอลุ้นอีก 50 เขต โดยยืนยันว่าจากการลงพื้นที่พบว่าคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยสูสีกัน ปัจจัยในขณะนี้ถือว่าพลังเงียบในกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนทำงาน มีความสำคัญมาก จึงเป็นสาเหตุที่พรรคประชาธิปัตย์รณรงค์ปลุกพลังเงียบ ซึ่งเนื้อหาในการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย นอกจากจะรณรงค์เกี่ยวกับนโยบายของพรรคแล้ว จะมีการพูดถึงเนื้อหาในการปราศรัยที่ราชประสงค์ เกี่ยวกับอนาคตของประเทศ การเดินหน้าประเทศไทย

"มั่นใจว่า หลังจากที่พรรคได้ปราศรัยที่เวทีราชประสงค์แล้ว จะเป็นจุดที่ปลุกให้คนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิกัน และการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ มีโอกาสที่คนจะเทคะแนนถล่มทลายไปที่ข้างใดข้างหนึ่ง เหมือนกับการเลือกตั้งคราวที่แล้ว ที่พรรคได้ ส.ส.กรุงเทพฯ ถึง 30 คน จาก 36 เขต" นายอภิรักษ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่วิตกว่าเวทีราชประสงค์จะเป็นการจุดไฟความขัดแย้ง นายอภิรักษ์เชื่อว่าการปราศรัยที่ราชประสงค์ จะเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริง เหมือนกับเวทีปราศรัยของทุกพรรคการเมือง ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมยอมรับว่า ทราบจากข่าวว่าจะมีคนเสื้อแดงแต่งผี ไปร่วมรับฟังการปราศรัยด้วย แต่ประเด็นอยู่ที่เนื้อหาการปราศรัย และเชื่อว่าจะไม่ถูกขโมยพื้นที่ข่าว เนื่องจากพรรคได้จัดแกนนำคนสำคัญขึ้นปราศรัยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส.ในกรุงเทพฯ สูสีกับพรรคเพื่อไทย นายอภิรักษ์มั่นใจว่าพรรคยังคงจะได้ ส.ส.อย่างต่ำ 27 เขต เพราะในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง พรรคจะใช้การหาเสียงแบบปูพรมตามจุดต่างๆ เพื่อดึงพลังเงียบ อีกทั้งที่ผ่านมาพรรคเคยได้เสียงสนับ สนุนจากคน กทม. ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ส.ก. และ ส.ข. จำนวนมาก

เมื่อถามว่า นายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ออกมาวิงวอนให้หยุดการใส่ร้ายป้ายสีในเรื่องครอบครัว นายอภิรักษ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยพูดเรื่องเช่นนี้อยู่แล้ว เพราะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ เพื่อเดินหน้ารณรงค์ให้คนใช้สิทธิ แต่ตรงกันข้ามพรรคกลับได้รับผลกระทบ ถูกคนโจมตีต่อต้านในการลงพื้นที่หาเสียง - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook