คลังเปิดรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเงินสดหมื่นลบ.

คลังเปิดรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเงินสดหมื่นลบ.

คลังเปิดรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเงินสดหมื่นลบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กระทรวงการคลัง จะเปิดตัวโครงการรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเงินสด ในวันศุกร์ที่ 24 มิ.ย. นี้ พร้อมทั้งเปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียนได้เลย ณ สำนักงานใหญ่ และสำนักงานสาขาของธนาคารรัฐทั้ง 3 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

ด้าน นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย หรือ ไอแบงก์ กล่าวว่า ธนาคารได้รับมอบหมายให้เปิดรับรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเงินสด ภายใต้วงเงิน 1,000 ล้านบาท จากวงเงินทั้งสิ้น 10,000 ล้านบาท ที่เหลือเป็นการจัดสรรให้ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน แห่งละ 4,500 ล้านบาท โดยจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. นี้

สำหรับเงื่อนไขปล่อยกู้ จะใช้เงื่อนไขเดียวกับโครงการรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิต โดยจะต้องเป็นลูกหนี้บัตรเงินสด ที่มีประวัติการชำระเงินดีเท่านั้น เงินกู้จะต้องไม่เกิน 5 เท่าของเงินเดือน หรือ รายได้ปัจจุบัน แต่ต้องไม่เกิน300,000 บาทต่อราย ระยะเวลาผ่อนชำระ 1 - 3 ปี แต่อัตราดอกเบี้ยจะอยู่ที่ร้อยละ 14 สูงกว่าดอกเบี้ยโครงการรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิต ซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook