ฮุน เซน ซัดไทยใช้'สไนเปอร์'ลอบยิง

ฮุน เซน ซัดไทยใช้'สไนเปอร์'ลอบยิง

ฮุน เซน ซัดไทยใช้'สไนเปอร์'ลอบยิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
FPM Online รายงาน เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน อ้างคำกล่าวของ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่กล่าวปราศรัยเนื่องในวันทหารผ่านศึก ที่กระทรวงแรงงานและกิจการทหารผ่านศึก โดยการกล่าวหา กองกำลังทหารของไทย เป็น "ผู้ก่อการร้าย" ที่ใช้การโจมตีที่ขี้ขลาด อย่าง "สไนเปอร์" ในการลอบยิง และสังหารทหารกัมพูชา ระหว่างการปะทะบริเวณชายแดน เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ในพื้นที่ปราสาทตาควาย และปราสาทตาเมือนธม

นอกจากนี้ สมเด็จฮุน เซน ยังกล่าวด้วยว่า กองกำลังของไทย กระทำการโจมตีแบบลับๆ ต่อกำลังทหารกัมพูชา ที่ประจำการอยู่ในพื้นที่แถวหน้า และยิงเพื่อสังหารทหารกัมพูชาจำนวนมาก แทนที่จะทำการต่อสู้กันอย่างยุติธรรม
"และครั้งหน้า หากไทยทำเช่นนี้อัก (ใช้สไนเปอร์) ก็ขอให้เปิดการโจมตีครั้งใหญ่เสีย อย่างทำเป็นลับๆ ล่อๆ ยิงฝ่ายอื่นเช่นนี้ " โดยที่ผ่านมา ทหารกัมพูชาได้ใช้ความยับยั้งชั่งใจอย่างถึงที่สุด

โดยช่วงการปะทะ 7 วัน ในพื้นที่ปราสาทตาควาย และตาเมือนธม หลังจากการปะทะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 22 เมษายน โดยไม่ได้ทำการตอบโต้โดยทันที เมื่อถูกโจมตีจากฝ่ายไทย "ซึ่งในขณะที่กัมพูชาอนุญาตให้ไทยโจมตีกัมพูชาถึง 4
วัน และกัมพูชาจึงได้ทำการตอบโต้กลับในวันที่ 26 เมษายน แต่เพียง 17 นาที ของการปะทะ ฝ่ายไทยกลับร้องขอสำหรับการเจรจาต่อรอง ซึ่งกัมพูชาพยายามที่จะหลีกเลี่ยงสงคราม แต่ฝ่ายไทยกลับอวดดี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook