เซ็นทรัลเวิลด์ คึก ประชาธิปัตย์ ปราศรัย ปชช.แน่น

เซ็นทรัลเวิลด์ คึก ประชาธิปัตย์ ปราศรัย ปชช.แน่น

เซ็นทรัลเวิลด์ คึก ประชาธิปัตย์ ปราศรัย ปชช.แน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ที่ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ "ชวน หลีกภัย" ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นปราศรัย โดยมีเนื้อหาบางส่วนว่า จากการลงพื้นที่ภาคอีสาน 2 ครั้ง ป้ายหาเสียงของพรรคถูกกรีดทำลายกว่าร้อยละ 90 โดยเป็นการกรีดทำลายรูปหัวหน้าพรรค ซึ่งตนไม่เห็นด้วยกับการต่อต้านขับไล่ในการลงพื้นที่

และจากการได้ไปเยี่ยมหมู่บ้านคนเสื้อแดงทำให้ทราบว่า ไม่ใช่ทั้งหมดที่ถูกสอนให้ด่า ให้พูดว่าผู้ใหญ่ในบ้านเมืองและสถาบัน ซึ่งมีคนนำเทปบันทึกเสียงจึงต้องฟ้องสุรชัย แซ่ด่านและนายชินวัตร หาบุญพาด ที่ยอมสารภาพว่ามีกระบวนการสอนให้พูด มีผู้มีอิทธิพลบังคับชาวบ้านให้ทำ ชาวบ้านต้องทำเพราะเกรงกลัว ใช้วิทยุชุมชนปลุกระดมคนไม่ให้เข้ามาฟังเราปราศรัยในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องอันตราย

ความเลวร้ายที่มากับประชาธิปไตยได้พัฒนากลายเป็นวงจรอุบาทว์ ใช้เงินซื้อทุกอย่าง ไม่มีอะไรตัดวงจรนี้ได้นอกจากประชาชนทั่วประเทศที่อย่ายอมเป็นเหยื่อพวกทรชน อีกทั้ง การที่เขาด่า 2 มาตรฐานนั้น ที่จริง 2 มาตรฐานเกิดในยุค พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พูดว่าจะพัฒนาเฉพาะจังหวัดที่เลือกไทยรักไทย แสดงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนสร้างเงื่อนไขไม่ให้ปรองดอง นอกจากนี้ คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งแรกศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ว่าเราไม่ผิด แต่ครั้งหลังคนเสื้อแดงไปขู่ กกต.ว่าถ้าไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ กกต.จะเดินตลาดไม่ได้ และมีอดีตนายกฯ 2 คนโทรศัพท์มาขู่ตุลาการให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ว่าถ้าไม่ทำตาม เขาจะเอาความลับของตุลาการมาเปิดเผย อย่างไรก็ตาม วันนี้ถ้าทหารไม่อดทน คงปฏิวัติไปนานแล้ว แต่ทหารมีความอดทน เพราะถ้าปฏิวัติก็เข้าล็อกเขาเลยที่อยากให้มีการยึดอำนาจเพื่อให้เกิดอำนาจใหม่จะได้ลบความผิดที่ทำไว้

-------------------------

ความคืบหน้าล่าสุด บรรยากาศที่ลานโดยรอบ ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นพื้นที่จัดเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงคึกคักมากขึ้น หลังประชาชนทยอยเข้าฟังการปราศรัย จนเนืองแน่นหลังจากมีการเริ่มการปราศรัยอย่างเป็นทางการ

โดย "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ปราศรัยเป็นคนแรกที่ขึ้นเวทีราชประสงค์ เล่าย้อนเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองในช่วงปีที่ผ่านมา ถึงเหตุการวางเพลิงหลังการชุมนุมของ กลุ่ม นปช. นายสุเทพ เชื่อว่า เป็นการวางแผนล่วงหน้าจากแกนนำ นปช.พร้อมโชว์คลิปภาพแกนนำที่ปลุกระดมมวลชนที่มาร่วมชุมนุม อาทิ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

อย่างไรก็ดีในช่วงการปราศรัยนายสุเทพ ได้หลั่งน้ำตาเมื่อพูดถึงความสูญเสียที่อาจจะทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งในช่วงนั้น แต่นายอภิสิทธิ์ได้อดทนกล้ำกลืนยอมถูกตราหน้าว่าเป็นคนสั่งฆ่าประชาชน 91 ศพ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

-------------------------

บรรยากาศหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ คึกคัก ผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ คับคั่ง ประกาศไม่ถอย แม้ฝนตกหนัก "สุเทพ" เตรียมขึ้นเวทีคนแรกเวลา 18.00 น.

บรรยากาศการปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่บริเวณลานเอนกประสงค์หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยบรรดาผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคและประชาชนที่สนับสนุน ต่างทยอยเดินทางมาร่วมให้กำลังใจและร่วมรับฟังการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มการปราศรัยได้มีสายฝนตกลงมา แต่ประชาชนที่มาร่วมรับฟังยังคงปักหลักไม่ถอยหนี พร้อมทั้งตะโกนให้กำลังใจและยืนยันจะตากฝนจนกว่าการปราศรัยจะจบ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการปราศรัยจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการเวลา 18.00 น. โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จะเริ่มปราศรัยเปิดเวทีเป็นคนแรก ตามด้วย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ การหาเสียงเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะปราศรัยปิดท้าย

ทั้งนี้ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าการปราศรัยในวันนี้จะเน้นการชี้แจงข้อเท็จจริงเน้นการสร้างความปรองดอง ไม่กังวลว่าการปราศรัยในวันนี้จะเป็นการเติมเชื้อไฟเพื่อนำไปสู่ความขัดแย้ง

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เซ็นทรัลเวิลด์ คึก ประชาธิปัตย์ ปราศรัย ปชช.แน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook