แตกตื่น! ร.อ.คลั่งชักปืนกร่างกลางรพ.ค่ายสุรนารี

แตกตื่น! ร.อ.คลั่งชักปืนกร่างกลางรพ.ค่ายสุรนารี

แตกตื่น! ร.อ.คลั่งชักปืนกร่างกลางรพ.ค่ายสุรนารี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุชายคล้ายทหารคลุ้มคลั่ง อ้างตัวเป็นเชื้อพระวงศ์ ชักปืนพกประจำกายเดินเข้าไปข่มขู่เจ้าหน้าที่ ผู้ป่วย และญาติของผู้ป่วย ภายในชั้น 1 อาคารเก่าโรงพยาบาลค่ายสุรนารี จนเกิดความชุลมุนแตกตื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบรุดไปตรวจสอบโดยทันที

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบกลุ่มเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล หมอและพยาบาล รวมทั้งผู้ป่วยและญาติของผู้ป่วย อยู่เต็มบริเวณด้านหน้าของโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินสอบสวนพยานในที่เกิด และได้ทราบว่า ชายคนดังกล่าวคือ ร.อ.ญาณเดช พ่วงมาลี อายุ 38 ปี สังกัดกรมการสื่อสารทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย มีอาการเหมือนคนประสาทหลอน อ้างตัวเป็นขุนอินทร์ มีทหารองครักษ์รับใช้มากมาย ออกคำสั่งข่มขู่เจ้าหน้าที่และผู้ใช้บริการภายในโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังใช้อาวุธปืนตีเข้าที่กกหูของพนักงานทำความสะอาด จนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และทราบว่าชายคนดังกล่าว ต้องการพบผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี และผู้บัญชาการมลฑลทหารบกที่ 21 กองทัพภาคที่ 2 เป็นการส่วนตัว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอเข้าเจรจากับ ร.อ.ญาณเดช เพื่อให้สงบสติอารมณ์ โดยการเจรจาล่วงเลยไปกว่า 1 ชั่วโทง ร.อ.ญาณเดช เริ่มมีอาการอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัด และเริ่มสงบจิตสงบใจได้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงอาศัยช่วงทีเผลอ เข้าชาร์ตตัวและแย่งอาวุธปืนของ ร.อ.ญาณเดช มาทันที

จากการสอบสวนเบื้องต้น ร.อ.ญาณเดช เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาเยี่ยมลูกชายวัย 11 ปี ที่นอนพักรักษาตัวจากอาการไข้ขึ้นสูงเฉียบพลัน เมื่อเดินทางมาถึงโรงพยาบาล ก็ได้พบกับภรรยาที่หย่าร้างกันไปแล้วและเป็นผู้ที่ดูแลลูกชาย แต่เกิดทะเลาะจนมีปากเสียงเกี่ยวกับปัญหาครอบครัวและไม่สามารถตกลงกันได้ จึงทำให้ตนเกิดความเครียดและมีอาการทางประสาทกำเริบ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับทหารต้นสังกัดให้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพาตัว ร.อ.ญาณเดช ไปให้แพทย์โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ ตรวจสอบว่า มีอาการทางประสาทจริงหรือไม่ เพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook