กกต.ตรวจความพร้อมเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด

กกต.ตรวจความพร้อมเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด

กกต.ตรวจความพร้อมเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ประพันธ์” ตรวจความพร้อมเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดที่เขตบางกะปิ กำชับเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ย้ำหากถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้งเวลา 15.00 น. แต่ยังมีประชาชนที่อยู่ในบริเวณหน่วยเลือกตั้ง ยังลงคะแนนไม่หมด ให้ลงจนเสร็จ เผยมีผู้ร้องเรียนทุจริตเลือกตั้งมายัง กกต.แล้วกว่า 400 เรื่อง

กรุงเทพฯ 25 มิ.ย.- นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด ของเขตบางกะปิ ที่โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งกลาง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 130 หน่วยเลือกตั้ง พร้อมซักซ้อมทำความเข้าใจ กับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ประมาณ 1,200 คน เกี่ยวกับระเบียบขั้นตอนการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) ทั้งการตรวจรับมอบบัตรลงคะแนน ขั้นตอนการเก็บรักษาบัตร และการส่งมอบ หลังจากปิดหีบลงคะแนนในเขตเลือกตั้งล่วงหน้า ที่เขตบางกะปิ มีผู้มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด จำนวนกว่า 1 แสนคน ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประเทศ

นายประพันธ์ กล่าวว่า มีการเตรียมความพร้อมจัดหน่วยเลือกตั้ง ซึ่ง 1 หน่วยจะรองรับผู้มาใช้สิทธิ ได้ 800 คน เท่ากับหน่วยเลือกตั้งตามปกติในพื้นที่อื่น แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือเรื่องการจราจร ซึ่งได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้อำนวยความสะดวก บริเวณหน้าโรงเรียนมัธยมบางกะปิแล้ว จึงขอให้ผู้ใช้สิทธิเดินทางมาแต่เนิ่นๆ และหากผู้มาใช้สิทธิมาถึงสถานที่เลือกตั้งก่อนเวลา 15.00 น. และยืนรอในบริเวณหน่วยเลือกตั้งแล้ว ก็จะให้ลงคะแนน แม้ว่าจะเลยเวลา 15.00 น.ก็ตาม ส่วนที่หลายฝ่ายเป็นห่วงเรื่องการรักษาหีบบัตรเลือกตั้งนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะเก็บไว้ที่สำนักงานเขต ในต่างจังหวัดจะเก็บไว้ที่ว่าการอำเภอ หรือสถานีตำรวจ ซึ่ง กกต.ได้ให้งบประมาณติดกล้องวงจรปิดทุกแห่ง พร้อมมีเจ้าหน้าที่เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง

นายประพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนทุจริตในการหาเสียงเลือกตั้ง มายัง กกต.ประมาณ 400 เรื่องแล้ว ในจำนวนนี้มีเรื่องที่เข้าข่ายพิจารณาถึงขั้นแจกใบเหลืองใบแดง ประมาณ 100 เรื่อง อย่างไรก็ตาม อยากฝากเตือนผู้รับสมัครทุกคนว่า อย่าคิดว่าทำผิดกฎหมายแล้วไม่มีคนเห็น เพราะขณะนี้ทีมสืบสวนของ กกต.และฝ่ายตำรวจได้ลงพื้นที่ทุกหน่วยและเก็บข้อมูล เพื่อการพิจารณาแจกใบแดงใบเหลืองต่อไป เพียงแต่ยังไม่เป็นข่าวเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook