รวบวันชนะ แก่นนครสิงห์ อดีตนักมวยดังตกอับค้ายาบ้า

รวบวันชนะ แก่นนครสิงห์ อดีตนักมวยดังตกอับค้ายาบ้า

รวบวันชนะ แก่นนครสิงห์ อดีตนักมวยดังตกอับค้ายาบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบ วันชนะ แก่นนครสิงห์ อดีตนักมวยชื่อดัง สารภาพหลังล้มมวย ชีวิตตกอับไม่มีเงิน เอาปืนไปแลกยาบ้า มาขาย หาเงินเลี้ยงครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 87 ม.4 บ้านม่วงโป้ ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น บ้านของนายวิชวน พรมโสภา ซึ่งต้องสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฏหมายหรือมีการกระทำผิด เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฏมาย อย่างไรก็ตาม นายวันชนะ พรมโสภา หรือแช่ม  อายุ 25 ปี ลูกชายของนายชวน ซึ่งนั่งในบ้านมีอาการตื่นตระหนกเป็นพิรุธน่าสงสัย จึงทำการตรวจค้นในตัว พบยาบ้าบรรจุถุงพลาสติกสีฟ้า 100 เม็ด ซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง พร้อมลูกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 18 นัด จึงควบคุมตัวไปสอบสวน

สอบสวน นายวันชนะ ให้การว่า อดีตเคยเป็นนักมวยชื่อดัง วันชนะ แก่นนครสิงห์ ในปี 2550 ตนได้ล้มมวยขณะขึ้นชกคู่เอก ซึ่งมีการถ่ายสอดสดออกทางทีวีช่องหนึ่ง หลังจากนั้นก็ไม่ได้ขึ้นชกมวยอีก จึงกลับมาช่วยพ่อทำงานที่บ้าน ยึดอาชีพรับเหมาติดตั้งฝ้าเพดาน กระจกอะลูมิเนียม และได้แต่งงานจนมีลูกสาววัย 3 ขวบ 1 คน แต่เงินไม่พอใช้จ่ายเลี้ยงครอบครัว จึงได้ปรึกษาเพื่อนชื่อนายเอ็ด อดีตนักมวยชื่อดังเหมือนกัน นายเอ็ดได้แนะนำให้รับยาบ้ามาขาย โดยนายเอ็ดเป็นคนจัดหายาบ้ามาให้ ครั้งแรกรับมาจำนวน 70 เม็ด ราคา 13,000 บาท ครั้งที่ 2 รับมา 184 เม็ด แต่ไม่ได้จ่ายเงินเพราะนำอาวุธปืนขนาด .38 ไปแลก 

"ยาบ้าผมไม่ได้ขายเอง เพราะไม่รู้จักลูกค้า แต่มอบให้เพื่อนชื่อนายโส ไปขายแทนจำนวน 84 เม็ด ที่เหลืออีก 100 เม็ด ยังไม่ได้ขายก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้ก่อน ทั้งนี้ ที่หันเข้าสู่วงการค้ายาเสพติด เนื่องจากว่าไม่มีเงิน ตั้งแต่ลูกสาวโตมา ผมไม่เคยซื้อแม้แต่ของเล่นให้ลูก จนกระทั่งวันเกิดลูกสาวเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา จะจัดงานวันเกิดให้ลูก แต่ไม่มีเงิน จึงไปรับยาบ้าจากเพื่อนมาขาย เอาเงินซื้อของเล่นและจัดวันเกิดให้ลูก" นายวันชนะ กล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวส่ง สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมายยและข้อหามีครื่องกระสุนไว้ในครอบ ครองโดยไม่ได้รับอนุญาต.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook