รวบทันควันหนุ่มช่างงัดตู้เอทีเอ็ม

รวบทันควันหนุ่มช่างงัดตู้เอทีเอ็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.จีระพงษ์ คล่องยุทธ สารวัตรป้องกันและปรามปราบ สน.หนองแขม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเหตุมีคนรัายกำลัง งัดตู้กดเงินสด หรือ เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงไทย สาขาหนองแขม ในซอย เพชรเกษม 77 จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จนสามารถควบคุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายพิศิษฐ์ อายุ 48 ปี มีภูมิลำเนา จ.นครปฐม หลบอยู่ใต้ท้องรถของตนเองเก๋งยี่ห้อ วอลโว่ สีดำ หมายเลขทะเบียน กก 8685 จ.ตาก จึงควบคุมตัว พร้อมยึดอุปกรณ์กระทำความผิดจำนวนมาก อาทิ ที่ตัดแก๊ส และอุปกรณ์อื่นๆ ส่วนตู้เอทีเอ็มที่คนร้ายงัดนั้น พบว่าถูกตัดเรียบร้อย และพร้อมขนขึ้นรถเพื่อหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ก่อน เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ทราบว่า มีสัญญาณเตือนภัย แจ้งไปยังศูนย์รักษาความปลอดภัยของธนาคารกรุงไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวได้ทัน

อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นหัวหน้าอู่ซ่อมรถยนต์ ในพื้นที่ หนองแขม และประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก จึงวางแผนและเฝ้าสังเกตการณ์ตู้เอทีเอ็ม บริเวณดังกล่าว มาเป็นเวลานานแล้ว ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุในวันนี้ ซึ่งระหว่างที่ก่อเหตุตนไม่รู้ว่า มีสัญญาญเตือนภัยดัง จึงถูกจับกุมตัวได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหา
ส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ส่วนรถยนต์นั้น ยังอยูระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นหมายเลขทะเบียนปลอมหรือไม่

ขณะที่ จำนวนเงินในตู้เอทีเอ็มนั้น จากการสอบถาม กรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคารกรุงไทย ที่เดินทางมาที่ สน.หนองแขม หลังเกิดเหตุ ระบุว่า บริเวณดังกล่าวมีตู้เอทีเอ็มชนิดฝากเงินสดและแบบกดเงินสด จำนวน 2 ตู้ มีเงินสดตู้ละ 1 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook