ทหารสุรนารี ตบเท้าใช้สิทธิ์ คึกคัก

ทหารสุรนารี ตบเท้าใช้สิทธิ์ คึกคัก

ทหารสุรนารี ตบเท้าใช้สิทธิ์ คึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งในวันนี้ เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งนอกเขตจังหวัดและนอกเขตจังหวัด ปรากฏว่า ได้มีทหาร สังกัดกองกำลังสุรนารีทั้งหน่วยทหารปืนใหญ่ ทหารรถถัง และทหารราบ จำนวนประมาณ 2,000 นาย นำโดย พ.อ.วุฒิ แสงจักร รอง ผบ.กองกำลังสุรนารี ได้พากันทิ้งปืนชั่วคราวไว้ที่ฐานปฏิบัติการบริเวณเขาพระวิหาร และได้พากันแห่มาลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้า กันอย่างคึกคัก ซึ่งนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ นายอำเภอกันทรลักษ์ และคณะ กกต.ศรีสะเกษ เขต 3 ได้มาดูแลความเรียบร้อยอย่างเต็มที่
และการที่มีทหารมาลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้า กันเป็นจำนวนมากนี้ ได้ทำให้สถานที่ที่ทาง กกต.ศรีสะเกษ เขต 3 จัดไว้คับแคบไปอย่างถนัดตา และได้เลื่อนโต๊ะแจ้งการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ขยับออกมาอยู่นอกห้องประชุม ซึ่งทหารก็ต้องพากันล่าถอยออกมาจากห้องประชุม และมาจัดตั้งแถวใหม่นอกห้องประชุมกันเต็มบริเวณหน้าหอประชุมที่ว่าการ อ.กันทรลักษ์

ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ว่าจะมีทหารที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณเขาพระวิหาร พากันลงมาใช้สิทิ์เลือกตั้ง กันเป็นจำนวนมากก็ตาม ทั้งนี้ เนื่องจากว่า กกต.ศรีสะเกษ ได้มีการเตรียมการไว้เป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่า จะไม่มีเหตุผิดปกติเกิดขึ้นแต่อย่างใด และในการเลือกตั้งใหญ่ในวันที่ 3 ก.ค. 2554 ระหว่างเวลา 08.00 น. – 15.00 น.ตนขอเชิญชวนประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคน ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง โดยพร้อมเพรียงกันด้วย

ทางด้าน รอง ผบ.กองกำลังสุรนารี กล่าวว่า จากการที่ประเทศไทยได้ถอนตัวจากการเป็นคณะกรรมการมรดกโลก ซึ่งกำลังมีการประชุมกันอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ในขณะนี้นั้น ในส่วนสถานการณ์บริเวณเขาพระวิหาร ทหารไทย และทหารกัมพูชา ยังคงปฏิบัติหน้าที่กันตามปกติ และสถานการณ์ไม่ได้มีความตึงเครียดแต่อย่างใด แต่ว่าทหารไทยทุกนาย ก็มีความพร้อมในการรักษาอธิปไตยของชาติไทย อย่างเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook