ปิดหีบ ลต.ล่วงหน้า เขตราชเทวี แล้ว

ปิดหีบ ลต.ล่วงหน้า เขตราชเทวี แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ที่จุดเลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัดของ จ.เชียงใหม่ ที่บิ๊กซี อารีนา ดอนจั่น มีประชาชนจำนวนมากพลาดโอกาส หลังปิดหีบเลือกตั้ง เนื่องจากมีการปริมาณจราจรที่หนาแน่น มีรถติดยาวกว่า 1 กิโลเมตร ตั้งแต่ช่วงเช้า เปิดหีบจนถึงปิดหีบ แม้ว่า กกต. จะอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ โดยมีประชาชนจำนวนมาก ที่ต้องจอดรถทิ้งไว้ แล้ววิ่งไปใช้สิทธิ์ให้ทัน โดยมีรถจอดยาวบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยาวกว่า 2 กิโลเมตร

ด้าน นายสุชาติ ใจภักดี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ยอมรับว่า การจราจรที่หนาแน่นซึ่งทำให้หลายคนต้องพลาดหวัง ซึ่งก็ขอให้ไปแจ้งเหตุภายใน 7 วัน ก่อนหรือหลังวันเลือกตั้งแทน ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งในเขตจังหวัดทั้ง 10 เขต เบื้องต้นทราบว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และหากไม่สามารถมาใช้สิทธิ์ได้ทันวันนี้ ก็ยังไปใช้สิทธิ์ได้ในวันที่ 3 กรกฎาคม


ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยการเลือกตั้งล่วงหน้า ที่เขตบางละมุง หน้าที่ว่าการอำเภอบางละมุง ซึ่งเป็นเขตที่มีผู้มาขอลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด ถึงกว่า 110,000 คน รองจากเขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ตั้งแต่เช้าจนถึงขณะนี้ มีรายงานการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเพียง 2 ราย เท่านั้น คือ ในพื้นที่เขตบางนา มีชาวบ้านฉีกบัตรเลือกตั้งโดยไม่เจตนา 1 ราย และในเขตพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ได้มีรถหาเสียงขับเข้ามาในพื้นที่ของหน่วยเลือกตั้ง 1 ราย นอกจากนี้แล้ว ยังไม่พบมีรายงานการทำผิดรุนแรงใดๆ

สำหรับการเลือกตั้ง ล่วงหน้าในวันนี้ที่อำเภอบางละมุง หลังปิดหีบแล้ว ส่วนที่เป็นหีบบัตรลงคะแนนนอกเขตจังหวัด จะจัดส่งไปยังจังหวัดต่างๆ โดยไปรษณีย์กลาง ขณะที่หีบบัตรลงคะแนนเลือกตั้งในเขตจังหวัดนั้น จะเก็บไว้ที่ สภ.บางละมุง โดยมีเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ดูแลอย่างเข้มงวด


ขณะที่ การเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในและนอกเขตจังหวัดในพื้นที่เขต อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หน้าที่ว่าการอำเภอบางละมุง ขณะนี้ ได้ปิดหีบลงแล้ว โดยมีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง มาลงคะแนนคนสุดท้าย โดยเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 15.40 น. ที่ผ่านมา ซึ่งจากจำนวนผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าทั้งสิ้น 115,952 คน

ทั้งนี้ นายสันติพล พัตรสงวน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ผู้ที่มาลงคะแนนไม่ทันในวันนี้ ซึ่งมีจำนวนมากนั้น ในส่วนของผู้เลือกตั้งในเขตจังหวัด สามารถไปใช้สิทธิ์ในวันที่ 3 ก.ค. นี้ได้ แต่ผู้ที่มาขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด หากพลาดแล้วจะไม่สามารถกลับไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันจริงได้


ส่วน บรรยากาศหลังปิดหีบบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทุกหน่วยในพื้นที่ของ จ.ยะลา ทั้ง 3 เขต เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
สำหรับยอดรวมของผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ในเขตเลือกตั้งและนอกเขตเลือกตั้ง ใน จ.ยะลา รวมทั้งสิ้น 15,474 คน โดยมีผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งหมดในวันนี้ คิดเป็น 93 % ซึ่งก็บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับบรรยากาศก่อนการปิดหีบเลือกตั้งประมาณ 1 ชั่วโมง ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนกระทั่งถึงเวลาปิดหีบ ฝนก็ยังคงไม่หยุดตก แต่สถานการณ์ทั่วไปปกติ ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น ส่วนการดูแลความปลอดภัยหีบบัตรเลือกตั้งนั้น เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ดูแลหีบบัตร และจะนำไปเก็บไว้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ปัญหาหนึ่งที่ทำให้ประชาชนมาลงคะแนนไม่ทัน พบว่า การจราจรโดยรอบบริเวณหน่วยเลือกตั้งนั้น ติดขัดเป็นอย่างมาก ถึงแม้เจ้าหน้าที่กว่า 300 นาย จะคอบอำนวยความสะดวกให้แล้วก็ตาม เพราะเนื่องจากส่วนหนึ่ง ประชาชนมักจะนำรถยนต์ส่วนตัวเดินทางมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook