'ชุมพล'แนะ'ทักษิณ'อย่าโฟนอินช่วยพท.

'ชุมพล'แนะ'ทักษิณ'อย่าโฟนอินช่วยพท.

'ชุมพล'แนะ'ทักษิณ'อย่าโฟนอินช่วยพท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การเลือกตั้งถึงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ว่า ความเข้มข้นยังอยู่ที่การแข่งขันของ 2 พรรคการเมืองใหญ่ ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์ พยายามใช้การหาเสียงโดยพูดถึงข้อผิดพลาดในอดีตของคู่แข่ง รวมถึงการจัดปราศรัยในพื้นที่ ที่เคยเกิดเหตุรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นที่แยกราชประสงค์ หรือลานพระบรมรูปทรงม้า นั้น ถือว่าเป็นกลยุทธ์ของแต่ละพรรค ซึ่งก็เหตุว่า ยังเป็นปัญหาอุปสรรคต่อการสร้างความปรองดอง

ขณะเดียวกัน นายชุมพล ยังมองว่า การที่พรรคเพื่อไทยใช้การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจทำให้คะแนนเสียงลดลงได้ ในสถานการณ์ความขัดแย้งเช่นนี้ ทางที่ดี พ.ต.ท.ทักษิณ ควรจะนิ่งให้ได้มากที่สุด


ส่วนกรณีการประกาศถอนตัวจากการเป็นภาคีคณะกรรมการมรดกโลกของไทยว่า เป็นเรื่องที่ดีแล้ว ที่ไทยยืนยันจุดยืนที่จะไม่รับแผนบริหารจัดการพื้นที่ปราสาทพระวิหาร ที่กัมพูชาเสนอ ซึ่งตนเชื่อว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบให้ความสัมพันธ์ชายแดนไทยกัมพูชา มีความรุนแรง โดยยังคงดำเนินไปตามปกติ และยังไม่เป็นปัญหาต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย เพราะสถานที่ท่องเที่ยวในไทยนั้น มีความสมบูรณ์ ประกอบกับหลายพื้นที่ในโลก ประสบปัญหาภัยพิบัติแหล่งท่องเที่ยวเสียหาย จึงมั่นใจว่า ยอดการท่องเที่ยว จะไม่ลดลงอย่างแน่นอน

นายชุมพล ยังกล่าวถึง การที่ประชาชนคาดการณ์ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า วานนี้ว่า จะไม่เป็นปัญหาต่อคะแนนเสียง ในการเลือกตั้งจริง ในวันที่ 3 ก.ค. แต่ทั้งนี้เห็นว่า หากมีการขยายเวลาการใช้สิทธิ์เพิ่ม เป็นเวลา 07.00 น. - 17.00 น. ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook