กทม.แจงลต.นอกคูหาเขตพญาไท

กทม.แจงลต.นอกคูหาเขตพญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผย ภาพรวมการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด และในเขตจังหวัด ของประชาชน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวานที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบ พบว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี และเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งน่ายินดี ที่ประชาชนต่างให้ความสนใจมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก โดยประชาชนที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง
ในเขตจังหวัด คิดเป็นร้อยละ 88.89 และนอกเขตจังหวัด คิดเป็นร้อยละ 58.48

ทั้งนี้ สำหรับปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น ในบางเขต ถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แก้ไข และเป็นไปด้วยดี อาทิ กรณีประชาชนที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ที่เขตราชเทวี ชื่อตกหล่นกว่า 100 ราย จากการตรวจสอบ คาดว่า น่าจะเกิดจากปัญหาความขัดข้องทางด้านเทคนิค เพราะเจ้าหน้าที่ได้มีการลงทะเบียนตามระเบียบทุกอย่าง ซึ่งประชาชนที่นำหลักฐานการลงทะเบียน
มาแสดงทางเขต ก็ได้มีการเพิ่มชื่อ และให้ใช้สิทธิ์ได้ตามปกติ

ส่วนกรณีที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปว่า มีเจ้าหน้าที่อนุญาตให้ประชาชนกาบัตรเลือกตั้งนอกคูหาได้นั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และไม่มีการอนุญาตให้ทำอย่างเด็ดขาด แต่ภาพที่ปรากฏเป็นข่าวในเขตพญาไทนั้น เนื่องจากว่า ผู้ที่มาใช้สิทธิ์เป็นคนรูปร่างใหญ่ และไม่สามารถกาบัตรในคูหาที่มีขนาดเล็กได้ เจ้าหน้าที่จึงอนุโลมเป็นกรณีพิเศษ แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนการจัดเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านั้น ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ทำงานด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม กับทุกฝ่าย และเป็นไปด้วยความรอบคอบ ซึ่งทุกเขตได้ติดตั้งกล่อง CCTV และเปิดโอกาสให้ตัวแทนพรรคการเมือง ร่วมสังเกตการณ์การเก็บรักษาหีบบัตรร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของเขตตลอด 24 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook