กกต.ยันหีบลึกลับที่ลพบุรีเป็นของท้องถิ่น

กกต.ยันหีบลึกลับที่ลพบุรีเป็นของท้องถิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึง การพบหีบบัตรเลือกตั้ง ในห้องควบคุมผู้ต้องขังที่ จ.ลพบุรี ว่า เท่าที่ทราบเป็นหีบบัตรเลือกตั้งท้องถิ่น ที่นำมาฝากไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบแล้ว ขณะที่ข้อผิดพลาดที่ จ.นครพนม ที่พบว่า ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมีรายชื่อเป็นผู้ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นอกราชอาณาจักร ที่ประเทศสิงคโปร์นั้น

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นการกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชนผิดพลาด ของผู้ที่ไปลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่ประเทศสิงคโปร์ ไม่ใช่การสวมสิทธิ์การเลือกตั้ง ซึ่ง กกต. จังหวัด ได้ทำการแก้ไข เพื่อไห้ผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้กลับมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่ จ.นครพนม ตามเดิมอีกทั้งยังอยากไห้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งตรวจสอบรายชื่อ เพื่อป้องกันเหตุผิดพลาดด้วย

ด้าน นายจักร บุญ-หลง อธิบดีกรมการกงสุล กล่าวว่า ขณะนี้บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ส่งมาถึงประเทศไทยแล้ว 41 ชุด จาก 24 สถานกงสุล ซึ่งในวันที่ 29 มิ.ย. นี้ จะจัดส่งมาอีก 8 ชุด และคาดว่าจะมีการคัดแยก และจัดส่งไปยังเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ ได้ทันก่อนวันเลือกตั้ง ทั้งนี้ ยืนยันว่า ทุกขั้นตอนเป็นไปด้วยความโป่รงใส เพราะมีการปิดผนึก และมัดลวดตะกั่วเป็นอย่างดี ไม่มีสิ่งแปลกปลอมอย่างแน่นนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook