หัวคะแนนพิจิตร เก็บของหนี คืนหมาหอน

หัวคะแนนพิจิตร เก็บของหนี คืนหมาหอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ จ.พิจิตร การหาเสียงโค้งสุดท้ายขณะนี้ บรรยากาศเริ่มทวีความดุเดือดมากขึ้น โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 1 ที่มีการหาเสียงโดยใช้กระสุนเพื่อสู้กับกระแส ซึ่ง สมาชิกอบต. และกำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน หลายท่านต้องตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าไปอาศัยพักแรมที่บ้านญาติต่างจังหวัด และปิดโทรศัพท์มือถือ เพื่อมิให้หัวคะแนนของนักการเมืองรบกวน และบีบบังคับให้ช่วยซื้อเสียงชาวบ้าน

โดย สมาชิกอบต. ท่านหนึ่ง ได้อ้างว่า นายกอบต. ของตน ไปรับเงินผู้สมัคร ส.ส. มาให้ และให้นำไปแจกชาวบ้านหัวละ 200 บาท และให้เปอร์เซ็นต์ค่าดำเนินการหัวละ 30 บาท และจะมีโบนัสให้อีก หากผู้สมัคร ส.ส. คนดังกล่าวชนะการเลือกตั้ง แต่ต้องทำเป้าคะแนนให้เข้าเป้า 80 % ซึ่ง สมาชิกอบต. ท่านนี้ กล่าวว่า การใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค. 2554 อ่านใจชาวบ้านได้ยาก อีกทั้ง คะแนนนับหน้าหน่วยในหมู่บ้าน หากมีการผิดพลาด โดยชาวบ้านรับเงินไปแล้ว แต่ไม่ลงคะแนนให้ ก็จะถูกกล่าวหาว่าอมเงิน ซึ่งจะทำให้เกิดการบาดหมาง จนเป็นเหตุให้อาจถูกตามเก็บตามแนวทางของขบวนการนักเลง หรือ สัญญาลูกผู้ชาย แต่จะปฏิเสธก็เกรงใจ นายก อบต. และกำนัน ที่ใกล้ชิด และ
ไปรับปากผู้สมัคร ส.ส. มา รวมถึงเกรงกลัวอิทธิพลของผู้สมัคร ส.ส. และหัวคะแนน จึงตัดสินใจมาร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว ก่อนเก็บเสื้อผ้า แล้วปิดโทรศัพท์มือถือ ไปขออาศัยนอนบ้านญาติในต่างจังหวัด จนกว่าจะผ่านคืนหมาหอน
แล้วกลับมาลงคะแนนในเช้าของวันที่ 3 ก.ค. 2554 โดยขอหลบหน้าไปสักพัก โดยไม่ขอข้องเกี่ยวกับการซื้อเสียงในราคา 200 บาท ในครั้งนี้ ที่ผู้สมัคร ส.ส. กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด ด้วยการใช้กระสุนเป็นเงิน 200 บาท สู้กับกระแสอยู่ในขณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook