ศาลยกฟ้องคดี บก.ลิปส์ สั่งทำลายพินัยกรรม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ศาลยกฟ้องคดี บก.ลิปส์ สั่งทำลายพินัยกรรม

    2011-06-30T19:25:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ศาลแพ่งรัชดามีคำสั่งพิพากษาคดีที่ นายธีรวัต ณ ป้อมเพชร เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายศักดิ์ชัย กาย บก.นิตยสารลิปส์ เป็นจำเลยเรื่องขอให้ศาลมีคำสั่งทำลายพินัยกรรมของ นายวิวัฒน์ ณ ป้อมเพชร บิดา นายธีรวัต ซึ่งเป็นเอกสารปลอม โดยตามโจทก์ฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2548 โดยจำเลยกับพวกได้ร่วมกันทำหนังสือฉบับหนึ่งระบุเป็นพินัยกรรมว่า นายวิวัฒน์ มีคำสั่งให้ยกเลิกพินัยกรรมฉบับเดิมก่อนหน้านี้ ต่อมาในหนังสือได้มีหนังสือถึงโจทก์ให้
    ดำเนินการขอรับพินัยกรรมเพื่อดำเนินการตามข้อกฎหมายที่โจทก์ และทายาทของ นายวิวัฒน์ ไม่ทราบมาก่อน ว่า มีพินัยกรรมฉบับนี้ อีกทั้งยังไม่มีแพทย์รับรองว่า นายวิวัฒน์ มีสติสมบูรณ์ในขณะทำพินัยกรรม ทั้งลักษณ์ลายมือชื่อ
    ในพินัยกรรมก็ไม่ใช่ลายมือที่แท้จริง เชื่อว่าจะไม่มีเจตนาจะยกทรัพย์สินให้จำเลย พินัยกรรมดังกล่าว จึงเป็นพินัยกรรมปลอมไม่มีผลตามกฎหมายศาลได้พิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายจากพยานหลักฐานโจทก์
    และจำเลย และพยานผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบลายมือชื่อแล้ว ฟังได้ว่าพินัยกรรมฉบับดังกล่าวที่ทำขึ้นซึ่งเป็นเอกสารลับนั้น เป็นเอกสารที่ถูกต้องจริง พยานหลักฐานโจทก์ไม่มีน้ำหนักหักล้างฝ่ายหลักฐานจำเลยได้ จึงพิพากษายกฟ้อง