เด้ง! ผู้การสุรินทร์เหตุวางตัวไม่เป็นกลาง

เด้ง! ผู้การสุรินทร์เหตุวางตัวไม่เป็นกลาง

เด้ง! ผู้การสุรินทร์เหตุวางตัวไม่เป็นกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย ผบ.ตร. สั่ง ผบก.สุรินทร์ ช่วยราชการที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กกต. มีมติให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี รับประทานอาหารร่วมกับ "ชัย ชิดชอบ"

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เซ็นคำสั่งให้ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ มาช่วยราชการที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยให้ พล.ต.ท.เดชาวัตร รามสมภพ ผบช.ภ.3 แต่งตั้งนายตำรวจมารักษาราชการแทนไปก่อน 

อย่างไรก็ตาม โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า คำสั่งดังกล่าวสืบเนื่องจากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.มีคำสั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากมีหลักฐานที่เชื่อได้ว่าพล.ต.ต.รณพงษ์ วางตัวไม่เป็นกลางทางการเมือง เนื่องจากไปนั่งรับประทานอาหารร่วมกับ นายชัย ชิดชอบ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทย และผู้สมัคร ส.ส. ที่ใส่เสื้อระบุหมายเลขพรรค ซึ่งมีรูปถ่ายเป็นหลักฐานชัดเจน จึงมีคำสั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตามอำนาจ 

เบื้องต้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจึงมีคำสั่งให้มาช่วยราชการก่อน ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ได้พิจารณาว่าจะมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกหรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook