สาทิตย์ ปัดห้ามสื่อทีวีทำข่าว ยิ่งลักษณ์

สาทิตย์ ปัดห้ามสื่อทีวีทำข่าว ยิ่งลักษณ์

สาทิตย์ ปัดห้ามสื่อทีวีทำข่าว ยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาทิตย์ จี้เพื่อไทยจ่ายเงินซื้อสื่อ ปัดห้ามสื่อบางช่องทำข่าวยิ่งลักษณ์ ยืนยันปชป.ให้เสรีภาพสื่อมวลชน เผยอภิสิทธิ์ ปราศรัย 19.00 น. "อนาคตประเทศไทย ใต้ฟ้าเดียวกัน"

(1 ก.ค.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีอีเมลลับระบุเป็นคนสั่งให้สื่อทีวีบางช่องห้ามติดตามทำข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่า ไม่เป็นความจริง ข่าวที่เสนอตามสถานีโทรทัศน์ทั้งช่อง 9 ช่อง 11 ช่อง 5 และทีเอ็นเอ็น ได้ส่งผู้สื่อข่าวไปติดตามทำข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตลอด จนมีคนตำหนิตนเองว่ามีการเสนอข่าวพรรคเพื่อไทยมากกว่าพรรคประชาธิปัตย์หลายครั้ง

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ปัญหาคือในทางกลับกันอยากให้พรรคเพื่อไทยชี้แจง 2 ประเด็นคือ 1.ในอีเมลลับระบุว่าไม่ต้องจ่ายแล้ว เพราะจ่ายเยอะแล้วไม่ทราบว่าจ่ายให้ใคร ให้เท่าไร เพื่ออะไร และเป็นการซื้อสื่อหรือไม่ และ 2.การจ่ายสื่อรายละ 20,000 บาทเป็นจริงหรือไม่ เข้าข่ายซื้อสื่อหรือไม่ เพราะเรื่องนี้กระทบต่อวิชาชีพสื่อมวลชน จึงอยากให้สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยได้ติดตามตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย สำหรับพรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนในการให้สื่อมวลชนมีเสรีและมีความรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. นายสาทิตย์ ได้เดินทางไปตรวจดูความเรียบร้อยของสถานที่และระบบที่เวทีการปราศรัยพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า และเปิดเผยว่า เวทีจะเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 17.00 น. โดยจะมีการเปิด 10 คลิปหาเสียงสำคัญของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เดินสายพบปะประชาชนผ่านมา จากนั้นเวลา 18.00 นายอภิสิทธิ์จะขึ้นเวทีเคารพธงชาติ และเปิดเวทีด้วยการทักทายประชาชนเวทีต่าง ๆ ทั่วประเทศ

จากนั้นเป็นการปราศรัยของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และนายกรณ์ จาติกวณิช กระทั่งเวลา 19.00 น. นายอภิสิทธิ์ จะขึ้นปราศรัยหัวข้อ "อนาคตประเทศไทย ใต้ฟ้าเดียวกัน" โดยด้านหลังจะมีประชาชนที่นายอภิสิทธิ์ไปพบปะแก้ปัญหาจำนวน 125 คน อาทิ คนเสื้อแดงที่ร่วมดำนากับนายอภิสิทธิ์ เกษตรกรที่ได้รับโฉนดชุมชนที่คลองโยง และที่ได้รับผลพวงประกันรายได้ ส่วนสโลแกน "ดับไฟให้ประเทศ ปฏิเสธความรุนแรงสร้างไทยให้เข้มแข็ง หยุดแบ่งแยกประชาชน" นั้นเป็นเนื้อหาที่นายอภิสิทธิ์เขียนในเฟซบุ๊ก ซึ่งล่าสุดนายอภิสิทธิ์ ได้เตรียมออกเฟซบุ๊กครั้งสุดท้ายในวันเดียวกันนี้ ก่อนปิดการเลือกตั้ง.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook