กสิกรคาดสัปดาห์หน้าหุ้นขึ้นเงินบาทแกว่ง

กสิกรคาดสัปดาห์หน้าหุ้นขึ้นเงินบาทแกว่ง

กสิกรคาดสัปดาห์หน้าหุ้นขึ้นเงินบาทแกว่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดหุ้นขึ้นเงินบาทแกว่ง 30.50-30.90 บาท/ดอลลาร์ฯ จับตา การเมืองหลังลต. - เศรษฐกิจต่างประเทศ

บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทระหว่างวันที่ 4-8 ก.ค.2554 โดยมองว่า จะอยู่ในกรอบ 30.50-30.90 บาทต่อดอลลาร์ฯ ซึ่งต้องจับตาสถานการณ์การเมืองในประเทศหลังการเลือกตั้ง การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) และทิศทางการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงในตลาดโลก ที่น่าจะเชื่อมโยงกับทิศทางเศรษฐกิจโลก ที่อาจสะท้อนได้จากผลสำรวจผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต-ภาคบริการเดือนมิ.ย. ของหลายๆ ประเทศ ตลอดจนความคืบหน้าของแผนความช่วยเหลือด้านเงินทุน หลังจากที่รัฐสภากรีซเห็นชอบมาตรการรัดเข็มขัดทางการคลังแล้ว ตลอดจนประเด็นเรื่องการขยับเพดานหนี้

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ยอดสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานเดือนพ.ค. ดัชนี ISM ภาคการผลิต-ภาคบริการ ข้อมูลการจ้างงาน และอัตราการว่างงานเดือนมิ.ย. รวมถึง จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ 

ทั้งนี้บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด และบริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยระหว่างวันที่ 4-8 ก.ค.2554 โดยมองว่า ดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อตามตลาดในภูมิภาค ซึ่งต้องติดตามผลการเลือกตั้ง ราคาน้ำมันตลาดโลก ความคืบหน้าประเด็นเพดานหนี้สหรัฐฯ และการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาทิ เครื่องชี้วัดการจ้างงาน และดัชนี ISM ภาคการบริการ รวมไปถึง การรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคโดยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 

อย่างไรก็ตามบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 1,036 และ 1,022 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 1,050 และ 1,082 จุด ตามลำดับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook