'หมอมุก'นั่งเตียงเองงดกายภาพ2วัน

'หมอมุก'นั่งเตียงเองงดกายภาพ2วัน

'หมอมุก'นั่งเตียงเองงดกายภาพ2วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 แพทย์งดเยี่ยมอาการหมอมุก 2 วัน ให้พักผ่อนเต็มที่งดทำกายภาพบำบัด หวังให้ร่างกายฟื้นฟูเต็มที่ ขณะสามารถลุกนั่งบนเตียงได้ พร้อมหัดการกลืนอาหาร ส่วนการพัฒนาสมองเริ่มดีขึ้น แพทย์แนะให้เล่นกับเด็กพัฒนาสมอง

บรรยากาศที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า สถานที่พักรักษาตัวของ พ.ต.พ.ญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก แพทย์ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎ โดย พ.ญ.พรรณกร อิ่มวิทยา แม่ของหมอมุก เปิดเผยว่า วันนี้ แพทย์จะไม่มีการทำกายภาพบำบัด เนื่องจากหมอมุกได้ทำกายภาพมาหลายวันแล้ว แพทย์จึงต้องการให้หมอมุกพักผ่อนร่างกายอย่างเต็มที่ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง พร้อมกันนี้แพทย์ยังสั่งให้งดเยี่ยมหมอมุกเป็นการชั่วคราว เพื่อไม่เป็นการรบกวนการพักผ่อนของหมอมุก

อย่างไรก็ตาม แม่ของหมอมุก กล่าวอีกว่า ในช่วงวันเสาร์อาทิตย์เป็นช่วงพักผ่อนร่างกาย โดยจะเริ่มทำกายภาพบำบัดในวันจันทร์นี้ ตามเวลาปกติ

พ.อ.น.พ.พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระมงกุฎ เปิดเผยความคืบหน้าอาการ ล่าสุดของ พ.ต.พ.ญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก ว่า ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ อาการของหมอมุกยังคงทรงตัว ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด โดยเมื่อเช้าหมอมุก สามารถช่วยเหลือตัวเอง ลุกนั่งบนเตียงได้แต่ต้องมีญาติคอยช่วยเหลือ พร้อมกันนี้ แพทย์ยังต้องคอยช่วยเหลือเรื่องของการกิน เนื่องจากหมอมุกยังมีการสำลักอยู่ และการบ้วนน้ำก็ไม่สามารถทำได้เท่าที่ควร แพทย์จะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนทางด้านสมองต้องรอการฟื้นฟูความจำของสมองให้หายปกติ ขณะที่ พัฒนาการทางด้านสมองถือว่าเป็นปกติในระยะเริ่มแรก โดยแพทย์แนะนำให้มารดาหมอมุกนำเด็กมาเล่นด้วย เนื่องจากหมอมุกมีการตอบสนองกับเด็กมากกว่าผู้ใหญ่ ทั้งนี้ แพทย์ยังตั้งความหวังเอาไว้ว่าในเวลา 2-6 เดือน สมองจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นและกลับมาเป็นปกติอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในการเข้าเยี่ยมเสาร์-อาทิตย์ แม่หมอมุกจะสแกนคนเข้าเยี่ยม เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนการพักผ่อนของหมอมุก นอกจากนี้ ยังมีกำลังพลทหารของโรงพยาบาลพระมงกุฎ เฝ้าดูแลความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย 

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ 'หมอมุก'นั่งเตียงเองงดกายภาพ2วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook