นศ.ยิงแฟน เสียชีวิตแล้ว ตร.สั่งไม่ฟ้องยุติคดี

นศ.ยิงแฟน เสียชีวิตแล้ว ตร.สั่งไม่ฟ้องยุติคดี

นศ.ยิงแฟน เสียชีวิตแล้ว ตร.สั่งไม่ฟ้องยุติคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นศ.หนุ่มปืนโหด ที่บุกยิงแฟนสาวถึงในห้องเรียน เสียชีวิตแล้ว ตร.ยุติการสอบสวนคดี และสั่งไม่ฟ้อง แนะญาติผู้เสียหายยื่นขอเงินชดเชยจากสำนักงานยุติธรรม

(2 ก.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี นักศึกษาชาย มหาวิทยาลัยพายัพ อายุ 19 ปี บุกยิง นักศึกษาหญิง อายุ 20 ปี ในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ล่าสุด พ.ต.อ.วิสุทธิ์ พุ่มจันทร์ ผกก.สภ.สันทราย กล่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้ ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่านักศึกษาชายผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิตลงแล้ว เนื่องจากกระสุนทะลุผ่านสมองทำลายสมองจนไม่สามารถช่วยเหลือชีวิตไว้ได้ ส่วนนักศึกษาหญิงแพทย์ให้การช่วยเหลือและรักษาจนอาการปลอดภัย แต่คงต้องรักษาตัวไปอีกระยะหนึ่ง

สำหรับการสอบสวนในคดีนี้คงจะยุติ และสั่งไม่ฟ้องเนื่องจากผู้ต้องหาได้เสียชีวิต โดยหลังจากนี้หากผู้เสียหายฝ่ายหญิงจะฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งก็เป็นสิทธิ์ของครอบครัว แต่ตำรวจได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปทำเรื่องขอเงินชดเชยจากสำนักงานยุติธรรม เนื่องจากเป็นผู้เสียหายจากการกระทำผิดทางอาญา ซึ่งก่อนหน้านี้มีคดีฆ่านักศึกษารายหนึ่งในจ.เชียงใหม่เกิดขึ้น และญาติผู้เสียหายก็ได้รับเงินชดเชยจากการกระทำผิดทางอาญา จากสำนักงานยุติธรรมมาแล้วเป็นเงิน 1 แสนบาท

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้เข้าไปพูดคุยกับทางมหาวิทยาลัยเพราะติดวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ แต่หลังจากนี้คงขอความร่วมมือในการตรวจสอบบุคคลเข้าออกภายในมหาวิทยาลัยให้เข้มงวดกว่านี้เพื่อความปลอดภัยของนักศึกษา และบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง หึงโหด! นศ.หนุ่มบุกยิง แฟนสาวถึงห้องเรียน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook