สาวมะกันถล่มโคลอมเบีย3-0ฉลุยบอลหญิงโลก

สาวมะกันถล่มโคลอมเบีย3-0ฉลุยบอลหญิงโลก

สาวมะกันถล่มโคลอมเบีย3-0ฉลุยบอลหญิงโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวมะกันฟอร์มยังแจ่มไล่ถล่มโคลอมเบียยับเยิน 3-0 ควงสาวสวีเดนที่ชนะเกาหลีเหนือ1-0เข้ารอบ 8 ทีมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกได้เป็นผลสำเร็จ

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก
สหรัฐอเมริกา 3-0 โคลอมเบีย

ที่สนามไรน์ เนคคาร์ อารีน่า ประเทศเยอรมัน เป็นการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย กลุ่มซี นัดสอง ระหว่าง สหรัฐอเมริกา พบ โคลอมเบีย

เริ่มเกมได้ 7 นาที สหรัฐ เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อน แอ็บบี้ แวมแบช ได้ตั้งป้อมยิงเหน่งๆ แต่ซัดไปติดเซฟ ซานดร้า เซปูลเวด้า นายทวารของโคลัมเบีย บอลหลุดมาเข้าทาง  เอมี่ โรดิเกซ ซ้ำดาบสองข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

สาวมะกันยังบุกใส่ไม่ยั้ง นาที 12 จากความผิดพลาดของ ลิอาน่า ซาลาซาร์ ที่จับบอลไม่ดีทำให้บอลตกมาที่ ฮีเธอร์ โอไรลี่ กดเต็มเท้าบอลพุ่งแรงเสียบสามเหลี่ยมด้านซ้ายไปอย่างงดงาม

นาที 35 ยังเป็นโอกาสของแข้งน่องนิมสหรัฐเมื่อ ลอเรน เชนี่ ได้วอลเล่ย์เต็มข้อในกรอบเขตโทษด้านขวา แต่บอลไปติดเซฟของ ซานดร้า เซปูลเวด้า ที่ปัดบอลทิ้งออกไปได้

ท้ายครึ่งแรกเป็นโอกาสของโคลัมเบีย ไดอาน่า ออสปีน่า แทงบอลให้ เคทเทอรีน กาสโตร หลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วซัดบอลตุงตาข่ายแล้ว แต่ผู้กำกับเส้นยกให้เป็นจังหวะล้ำหน้า จึงไม่ได้ประตูตีเสมอ ทำให้จบครึ่งแรก สหรัฐ นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มไปเพียง 5 นาที สหรัฐฯ ออกนำเป็น 2-0 อย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ เมแกน ราปิโน ทุ่มบอลให้ ลอเรน เชนี่ เกี่ยวบอลติดก่อนแทงเข้าช่องให้ ราปิโน หลุดเข้าไปซัดเสียบเสาแรกไม่เหลือ

7 นาทีต่อมาสาวมะกัน ทิ้งเป็น 3-0 จากจังหวะที่ คาร์ลี ลอยด์ กองกลางตัวรุกของทีมเกี่ยวบอลติดที่หน้าเขตโทษก่อนวางเท้าซัดเต็มเท้ากว่า 25 หลาบอลพุ่งเข้ากรอบเต็มแรง เซปูลเวด้า ปัดไม่อยู่เสียบตาข่ายตัวเอง

นาที 68 สหรัฐฯเกือบทิ้งขาดกว่าเดิมจากจังหวะที่ ราปิโน ทำชิ่งให้ เชนี่ หลุดขึ้นทางกราบซ้ายสุดเส้นหลังก่อนปาดย้อนกลับมา ราปิโน วิ่งเข้ามาซัดเต็มเท้าบอลชนคานสนั่นอย่างน่าเสียดาย

 ช่วงเวลาที่เหลือสหรัฐฯมีโอกาสได้ประตูเพิ่มอีกหลายครั้ง ทว่าสุดท้ายพลาดไปหมด จบเกม สหรัฐฯ ชนะ โคลอมเบีย 3-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายพร้อมสวีเดน

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
สหรัฐอเมริกา :
โฮป โซโล่, ราเชล บูเลอร์, คริสตี้ แรมโพเน่, เอมี่ เลอพิลเบ็ต, อาลี ครีเกอร์, ฮีเธอร์ โอไรลี่, คาร์ลี ลอยด์, ลอรี่ ลินด์ซี่, เอมี่ โรดิเกซ, ลอเรน เชนี่, แอ็บบี้ แวมแบช

โคลอมเบีย :
ซานดร้า เซปูลเวด้า, นาตาลี่ อาริอาส, เคลิส เปดูซิเน่, นาตาเลีย ไกตัน, ยูเลียธ โดมิงเกซ, การ์เมน เอลิซ่า โรดาเยก้า, ไดอาน่า ออสปีน่า, ลิอาน่า ซาลาซาร์, กาตาลีน่า อุสเม่, เคทเทอรีน กาสโตร

สรุปผลฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก รอบสุดท้ายกลุ่มซี
- เกาหลีเหนือ 0:1 สวีเดน
- สหรัฐอเมริกา 3:0 โคลอมเบีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook